สาวกทม.แชมป์ 5 สมัยติด-หนุ่มย่าโมป้องทองวอลเลย์บอลกีฬาแห่งชาติ

ทีมลูกยางสาวกรุงเทพมหานคร ที่ได้ผู้เล่นฝีมือดี ระดับไทยแลนด์ลีกลงช่วยทีม คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงกีฬาแห่งชาติ 5 สมัยติดต่อกัน หลังเอาชนะ นครราชสีมา 3-1 เซต ในเกมรอบชิงชนะเลิศทีมหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ด้านทีมชายหนุ่มย่าโมป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย หลังเอาชนะ สงขลา 3 เซตรวด

การแข่งขันวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี(อาคารศูนย์กีฬา) เมื่อวันที่ 28 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิงชัย 2 เหรียญทอง โดยประเภททีมหญิง แชมป์เก่า กทม. ที่ได้ผู้เล่นฝีมือดีจากสโมสรต่างๆ ในศึกไทยแลนด์ลีก อาทิ วัชรียา นวลแจ่ม ดีกรีทีมชาติไทย พร้อมด้วย ฐิราวรรณ แสงอบ, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และ อริษา พรมนก ลงดวลกับ นคราชสีมา ดีกรีเหรียญทองแดง จากศึกศรีสะเกษเกมส์ 

แมตช์นี้เป็นทีมนักตบสาวจากเมืองย่าโมที่เก็บเซตแรกได้ก่อน 25-22 แต่หลังจากนั้นเป็นทางทีมนักตบสาวจากเมืองหลวงที่ติดเครื่องและเริ่มปรับจูนกันติดกลับมารัวตบทำคะแนนเอาคืนทีเดียว 3 เซต ทำให้พลิกกลับมาเอาชนะไป 3-1 เซต 22-25, 25-13, 25-17, 25-17 ป้องกันแชมป์ได้อีกหนึ่งสมัย และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน นับตั้งแต่การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 เมื่อปี 2558 ที่จ.นครสวรรค์ ด้านเหรียญทองแดง เป็นของ สุโขทัย และ ปทุมธานี 

ส่วนประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ นครราชสีมา แชมป์เก่า คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังเอาชนะสงขลา 3-0 เซต 25-14, 25-14, 25-16 ด้านเหรียญทองแดง เป็นของร้อยเอ็ด และเชียงใหม่


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport