"นู๋แหวน-อัญพัชร์ "วงการขนไก่ขนานนามเธอว่า "นิวรัชนก"

"สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ" คำนี้ต้องมาแล้ว เมื่อนักกีฬาตัวความหวังของทัพแบดมินตันสาวกรุงเทพมหานคร​ เดี่ยวมือ 1 คือ​ "น้ำหวาน" ต้นรัก​ แซ่เฮ้ง​ ที่เดิมทีจะเป็นตัวทีเด็ดกระชากเหรียญทองให้แก่กทม. แต่ทว่าขนไก่คนเก่งกลับโชคร้ายมีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอักเสบ ทำให้ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งได้ ส่งผลให้สปอร์ตไลต์ถูกฉายไปยังที่เดี่ยวมือ 2 ของทีมอย่าง "นู๋แหวน" อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ ดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมที่ลงมาตบคู่แข่งกระจุยและเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพากทม.ไปถึงเป้าหมายเหรียญทองได้ตามเป้า

 "นู๋แหวน" คือนักแบดมินตันหญิงวัย 15 ปี ที่กำลังเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการแบดมินตันไทยเวลานี้ ด้วยฟอร์มการเล่น สไตล์การตี ความดุดัน ผลงาน ถึงกับทำให้เริ่มมีกระแสว่าสาวน้อยคนนี้คือ "นิวรัชนก" ยิ่งบวกกับผลงานที่เจ้าตัวไปสร้างชื่อด้วยการกระชากแชมป์หญิงเดี่ยว ยู-15 ปี รายการเอเชียยูธมาได้อีก ยิ่งตอกย้ำถึงความประกายแสงและอนาคตที่สดใสของ นู๋แหวน อัญพัชร์ อย่างมาก

 "หนูเริ่มเล่นแบดมาตั้งแต่ 3 ขวบค่ะ ตอนนั้นก็ตีเล่นๆ กับที่บ้าน แล้วเกิดชอบ บวกกับมีพี่ชายเล่นด้วย ก็เลยเริ่มลองจริงจังแล้วก็ยาวมาถึงตอนนี้ค่ะ หนูมีไอดอลเป็น "พี่เมย์" รัชนก อินทนนท์ ด้วย ก็อยากทำให้ได้อย่างพี่เมย์ และตอนนี้เริ่มมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ถามว่ากดดันหรือไม่ว่าคนเริ่มพูดให้เราได้ยินว่าเราคือ "นิวรัชนก" คงต้องตอบว่ามีบ้างค่ะ แต่พยายามคุมสมาธิ คุมวิธีการเล่นของตัวเองในทุกๆ แมตช์ เพราะหนูอยากจะทำให้ดีที่สุด ไปให้ไกลที่สุด และมีเป้าหมายอยากไปถึงในระดับแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกให้ได้เลยค่ะ" นู๋แหวน กล่าว

 ประวัติส่วนตัว

- อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์

- ชื่อเล่น : นู๋แหวน   อายุ : 15 ปี

-  เกิด : 10 พฤษภาคม 2551

-  น้ำหนัก : 58 กก.   ส่วนสูง : 168 ซม.

-  ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

-  การศึกษา : ชั้นม.4 สายดนตรี-กีฬา โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

-  ผลงาน : แชมป์หญิงเดี่ยว ยู-15 แบดมินตันเอเชียยูธ 2022 ที่ไทย, โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2023 ที่ไทย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport