ขนไก่ไทยขนดาวรุ่งลุยซีเกมส์ 2023 ตั้งเป้า 2 ทอง

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และ เตรียมความพร้อมต่อการล่าเหรียญในมหกรรม "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ในระหว่าง วันที่ 5 - 17 พฤษภาคม นี้

ในงาน มีต เดอะเพรส "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังของนักกีฬาทีมชาติไทย ในซีเกมส์ 2023 โดยมีการจัดขึ้น ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ในการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 โดย มี 8 สมาคมกีฬาเข้าร่วมแถลงข่าว 

ไฮไลท์อยู่ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมฯ นำแถลงความพร้อม ระบุว่า สำหรับแบดมินตันนักกีฬามีความพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะแข่งตลอดทั้งปี ปัญหาคือห้วงเวลาของศึกซีเกมส์ 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5-17 พ.ค. ที่ทับซ้อนกับศึกแบดมินตันทีมผสมโลก สุธีรมาน คัพ 2023 ที่เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงวันที่ 14-21 พ.ค.66 ก็ทำให้มีปัญหาในเรื่องของการจัดผู้เล่นพอสมควร

 โดยในศึกซีเกมส์ สมาคมจะใช้ผู้เล่นชุดผสมรุ่นเก๋าและเยาวชนที่มีผลงานดีลงทำศึก ภาพรวมยังมั่นใจว่าน่าจะมี 2 เหรียญทอง จากทีมหญิง และประเภทบุคคล ซึ่งหญิงเดี่ยวมีโอกาสทำได้ ส่วนประเภทอื่นๆคงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะชาติคู่แข่งสำคัญ อย่าง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย ส่งนักกีฬาชุดไหนมา

" ปัญหาในครั้งนี้ ซึ่งหลายชาติต้องเจอคือ โปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก รายการ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ 2023  ที่เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน  เป็นเวลาใกล้เคียงกับ ซีเกมส์ เป็นเหตุให้ต้องแบ่งทัพนักกีฬาเพื่อให้ความสำคัญกับทั้งสองรายการและมีความสมดุลที่สุด 

ในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีทั้งผู้เล่นชุดใหญ่ และดาวรุ่งที่กำลังทำผลงานได้ดี นำโดย กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ , คู่พี่น้องอย่าง "มูนา" เบญญาภา และ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด รวมถึง หญิงเดี่ยว "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง และ "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์  ซึ่งอย่างไรก็ตามพยายามตั้งผลงานให้ดีที่สุด และตั้งเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง จากทีมหญิงและหญิงเดี่ยว 

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ผ่านการคัดเลือก และติดทีมชาติไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา มีดังนี้ นักกีฬาชาย 10 คน ประกอบด้วย "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล , "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์, "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง, "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร, "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร , "ต้น"ปริญญวัฒน์ ทองน่วม และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง 

ส่วนนักกีฬาหญิง 10 คน ประกอบด้วย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ , "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ โดยแบดมินตันในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 8 เหรียญทอง แบ่งออกเป็น ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม กับประเภททีม ทีมชาย และทีมหญิง และ ประเภททีมผสม โดยประเภททีมผสม เจ้าภาพกำหนดให้ กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, บรูไน และติมอร์เลสเตเท่านั้นที่ส่งทีมเข้าร่วมได้ 

สำหรับผลงานของ ทัพนักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งล่าสุดในซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม สามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport