หนุ่มกำแพงฯ-สาวสงขลาเฮซอฟท์เทนนิสนครสวรรค์เกมส์

ซอฟท์เทนนิสหนุ่มกำแพงเพชรที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 กำราบ อยุธยา คว้าเหรียญทองไปครอง ด้าน​ทีมหญิงแชมป์ตกเป็นของสาวสงขลา ในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์"

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. - 3 เม.ย.66 ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่สามของการชิงชัยอย่างเป็นทางการ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่ กีฬาซอฟท์เทนนิส

โดย ซอฟท์เทนนิส ชิง 2 ทอง ที่สนามกีฬาเทนนิสจังหวัดนครสวรรค์ ในประเภททีมชายและทีมหญิง โดยในประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง กำแพงเพชร ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์กลางปีนี้ ดวลกับ อยุธยา ทีมฟอร์มแรงประจำทัวร์นาเมนต์ ผลออกมาไม่พลิกโผ กำแพงเพชรสามารถกำราบคู่แข่งไปตามคาด 2-0 คู่ ประกอบด้วย คู่แรก สิปปกร ทองงิ้ว กับ ภัคพล เธียรชัยพงษ์ (กำแพงเพชร) ชนะ ชิติพัทธ์ ชนะโชติ กับ ธนบดี ไชยลังกา (อยุธยา) 5-0 เกม และ คู่สอง ศุภกฤต เจริญศิลป์ (กำแพงเพชร) ชนะ ธนกร ไชยลังกา (อยุธยา) 4-0 เหรียญทองตกเป็นของกำแพงเพชร ส่วน อยุธยา ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ ชลบุรี และ พิจิตร 

ส่วนในประเภททีมหญิง สงขลา ที่นำโดย แพรวา จงจิตร ดาวรุ่งพุ่งแรงของสมาคมฯ ช่วยจังหวัดเอาชนะ พิจิตร 2-0 คู่ โดยคู่แรก แพรวา จงจิตร กับ พรปวีณ์ กรุณกิจ (สงขลา) ชนะ ปรามิตา จันทสมิต กับ ปวีสุดา ปั้นเพ็ง (พิจิตร) 5-1 เกม และคู่สอง ธัญยมน จันวัฒนะ (สงขลา) ชนะ ขวัญศิริ คำจริง (พิจิตร) 4-1 เกม สงขลาได้เหรียญทอง ส่วน พิจิตร ได้เหรียญเงิน ด้านเหรียญทองแดงเป็นของ สุราษฎร์ธานี และ กรุงเทพมหานคนหลังเกมการแข่งขัน นายศิริชัย นันทารมย์ ผู้ฝึกสอนทีมซอฟท์เทนนิสจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยหลังคว้าเหรียญทองประเภททีมชายได้สำเร็จว่า "แน่นอนว่าทุกจังหวัดรู้ว่าเราคือ ทีมเต็งเพราะมีตัวทีมชาติถึง 3 คน ประกอบด้วย สิปปกร ทองงิ้ว, ภัคพล เธียรชัยพงษ์ และ ศุภกฤต เจริญศิลป์ ทั้งหมดเตรียมไปช่วยทีมชาติสู้ 3 ศึกใหญ่ในปีนี้ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย แต่ถึงแม้พวกเขาจะชื่อชั้นดีเพียงใดก็ยังไม่สามารถในการแข่งขันได้ ทุกคนเข้าใจว่ารายการเยาวชนแห่งชาติอาจจะดูต่างจากรายการระดับนานาชาติ แต่พวกเขาเป็นคนกำแพงเพชรมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นเขาก็จะสู้เต็มที่ แต่ก็จะประครองสภาพร่างกายด้วย หลังเสร็จวันนี้แล้วยังมีอีก 2 เหรียญทองของชายเดี่ยวและชายคู่ให้ท้าชิง พวกเราก็หวังคว้าไว้ให้ได้ทั้งหมด"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport