"รามาร์ อามูซุเกอโน"จอมเตะลูกครึ่ง3เชื้อสายโค่นเต็งซิวทองกีฬายช.

รามาร์ อามูซุเกอโน หนุ่มลูกครึ่ง 3 เชื้อสาย ไทย-แอฟริกา-ฝรั่งเศส จากสงขลา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกล็อกเอาชนะตัวเต็งอย่าง คมวัฏ เจนวิทยาธร จาก กทม. ไปแบบสนุก คว้าเหรียญทอง เทควันโด รุ่น 68 กิโลกรัม ชาย ไปครอง ในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์"

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. - 3 เม.ย.66 ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่สามของการชิงชัยอย่างเป็นทางการ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่ กีฬาเทควันโด

โดย เทควันโด ชิง 6 ทอง ที่อาคารเอนกประสงค์และสัมมนา บึงบอระเพ็ด อบจ.นครสวรรค์ ไฮไลท์ในรุ่น 68 กิโลกรัม ชาย รอบชิงชนะเลิศ คมวัฏ  เจนวิทยาธร จอมเตะตัวเต็งจากเมืองหลวงกทม.ดีกรีอดีตยุวชนทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศจอร์แดน ลงสนามพบ รามาร์ อามูซุเกอโน หนุ่มลูกครึ่งไทย-แอฟริกา-ฝรั่งเศส จากสงขลา ดีกรีเหรียญทองกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ที่เชียงใหม่ ผลปรากฎว่า รามาร์  โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกล็อกเอาชนะตัวเต็งของรุ่นไปแบบสนุก 2-1 ยก 4-3, 3-4 และ 4-2 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ 

หลังจบการแข่งขัน รามาร์ อามูซุเกอโน กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้เพิ่งจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่มาได้ ส่วนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เข้าร่วมการเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกที่พัทลุง ไม่ถึงฝันไม่มีเหรียญติดมือกลับบ้าน มาครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายว่า อยากจะได้เหรียญรางวัลซักเหรียญกลับบ้าน เนื่องจากเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว การคว้าเหรียญทองมาได้ถือว่าเกินเป้าหมายไปมาก ซึ่งเหรียญทองเหรียญนี้มีความหมายมาก เนื่องจากหวังจะใช้เป็นโควต้าไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และเป็นประตูสู่ทีมชาติในอนาคตได้"

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ (เหรียญทอง) รุ่น 59 กก. หญิง ศศิปภัสร์ สุขอนันต์โชติ (กทม.), รุ่น 49 กก. ชาย พงศกร ผาหลัก (กทม.) รุ่น 53 กก. ชาย พศวีร์ มาลากุล (กทม.), รุ่น 44 กก.หญิง เบญญาภา บิณฑสูตร (นนทบุรี), รุ่น 47 กก. หญิง วรัญญา สีพา (หนองคาย)


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport