ม.เกษมบัณฑิตเปิดโควตาทุนกีฬา รับนักกีฬา 11 ชนิดเข้าศึกษา

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เผยว่า ม.เกษมบัณฑิต ถือเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษา ที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬามาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายมิติ และจากการขับเคลื่อนแนวนโยบายส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาของประเทศได้อย่างน่าสนใจยิ่ง

โดยเฉพาะการผลักดันให้นักกีฬาก้าวไปสู่ทีมชาติเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการต่างๆทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และจากผลผลิตดังกล่าวมหาวิทยาลัยจะยังเดินหน้าที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศที่มีความสามารถทางการกีฬา สำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาที่ 6 ปวช./ปวส./กศน.หรือเทียบเท่าได้เข้ารับทุนการศึกษาในโควต้าพิเศษต่อไป

ดร.เสนีย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการรับสมัครนักกีฬาภายใต้ "ทุนกีฬา" ประจำปีการศึกษา 2567 นั้น สถาบันกำหนดเปิดรับสมัคร 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยฟุตบอลชาย-หญิง, ฟุตซอลชาย-หญิง, ว่ายน้ำ, เพาะกาย, มวยสากลสมัครเล่น, เทควันโด, เรือพาย, วอลเลย์บอลชายหาด, เปตอง, ยูโด และยูยิตสู  ซึ่งขณะนี้ในบางชนิดกีฬาได้มีการคัดเลือกไปบ้างแล้ว  

ดร.เสนีย์ เผยอีกว่า ล่าสุดเป็นที่น่ายินดีว่ากีฬามหาชนอย่างฟุตบอลชาย ที่มหาวิทยาลัยมีสโมสรฟุตบอลอยู่ในระดับไทยลีก ได้รับความสนใจ มีนักกีฬาสมัครเข้ามาเพื่อผนึกพลังร่วมกันภายใต้ร่มเงาองมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยแห่เข้ารับการคัดเลือกกว่า 800 คน ทั้งๆที่จำนวนรับมีจำกัด แต่อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายชนิดกีฬาที่กำลังรอและเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมการแสดงออกถึงศักยภาพ 

 ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกีฬา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต อ.สมเดช โอบอ้อม เบอร์โทร 02-3202777 ต่อ 1327 หรือ 085-7106742 และ อ.นเรศ อารีย์สมาน เบอร์โทร 082-9284782


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport