ม.เกษมบัณฑิต เดินหน้าธนาคารกีฬา พัฒนาเยาวชนลดความเหลื่อมล้ำ

ม.เกษมบัณฑิต เดินหน้าจัดโครงการ ธนาคารกีฬา เพื่อมุ่งหวัง สร้างโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำให้เยาวชนเพื่อการพัฒนาทุนกีฬาแห่งอนาคต

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ได้เปิดตัวโครงการธนาคารกีฬาครบรอบ 5ปี  ต้องยอมรับว่าตลอดดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการฯได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค

ภายใต้กิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการมอบอุปกรณ์หรือเปิดคลินิกเพื่อฝึกทักษะการเล่นกีฬา ซึ่งทุกกิจกรรมล้วนแล้วแต่ได้รับความสนใจจากชุมชนและสถานศึกษาเป็นอย่างมาก และในโอกาสที่โครงการฯย่างเข้าสู่ปีที่ 6 การส่งเสริมหรือสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนภายใต้กิจกรรมกีฬาก็จะเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะเด็กหรือเยาวชนกลุ่มเปราะบางและด้อยโอกาสที่ประสบกับความเหลื่อมล้ำมาอย่างต่อเนื่องก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่โครงการจะเข้าไปดำเนินกิจกรรมต่อไป

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวต่อไปว่า จากนี้ไปเพื่อให้โครงการฯเดินหน้าและบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับคำความสำคัญของกีฬาดังที่กล่าวว่า "กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ" จึงจำเป็นอยู่เองที่การขับเคลื่อนโครงการจะต้องอาศัยความร่วมมือหรือการผนึกพลังร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนด้วยดี และเนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้ โครงการธนาคารกีฬา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตก็เตรียมที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการจัดกิจกรรมให้กับเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางเพื่อสร้างโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำ ภายใต้ "หุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาทุนกีฬาแห่งอนาคต" ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวในที่สุด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport