จาก 8,000 เหลือ 800 ต้องเลื่อนชั้นเพื่อเพิ่มยอด ปั้นนักเตะเป็นเฮดโค้ช เอา คูโบะ นั่งผอ.การตลาด

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีม "กระทิงเพลิง" บางกอก เอฟซี ที่คว้าตั๋วไปเล่นรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก ของไทยลีก 3 ได้เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน โดย 3 ครั้งก่อนในฐานะรองแชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑล แต่ในครั้งนี้ไปในฐานะแชมป์โซน

    ผลงานที่โดดเด่นในครั้งนี้ นายอิศเรศ พึ่งเสือ ผจก.ทีมบางกอก เอฟซี ได้เผยว่า มาจากโครงสร้างนักเตะที่มีความพร้อมต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีก่อน ๆ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ใช้คนรุ่นใหม่ เจนใหม่ นำโดยโค้ช"โดนัท"กฤษกร กระสายเงิน ซึ่งอายุเพียงแค่ 26 ปี แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเลิกเล่นเพื่อขอมาเป็นโค้ช โดยคุมอะคาเดมี่ ทีมเด็กของสโมสรก่อนไต่เต้าขึ้นมาจนมาคุมชุดใหญ่ปีนี้เป็นปีที่สอง

    นอกเหนือจากผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมแล้ว นอกสนาม บางกอก เอฟซี ยังมีสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนรวมกันแล้วถึง 5 เจ้า ซึ่ง 2 ในนั้นเป็นบริษัทจากญี่ปุ่น คือ กิริน และอิเดมัตสึ อันเป็นผลมาจากการใช้คอนเน็คชั่นนักเตะญี่ปุ่นของทีมที่เล่นในไทยมานาน ทั้ง เซยะ โคจิมะ ที่เคยเล่นทีมใหญ่หลายทีมรวมถึงบางกอกกล๊าส และโกชิ โอคุโบะ ซึ่งรายหลังปีนี้ไม่ได้เล่นเลคสอง โดยเราได้ตั้งให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ คอยช่วยดูแลหาสปอนเซอร์จากต่างประเทศ แต่ปีหน้าเขาจะสวมสตั๊ดกลับมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง

    ในส่วนของแฟนคลับ ผจก.ทีมบางกอก ยอมรับว่า ตอนอยู่ดิวิชั่น 1 ซึ่งใช้สนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด แห่งนี้ ช่วงพีค ๆ ยังนัดเจอท่าเรือที่ตกมาอยู่ดิวิชั่น 1 ด้วยกัน เคยมีแฟนบอลเข้าชมเต็มความจุถึง 8,000 คน แต่ตอนนี้ค่าเฉลี่ยที่สนามแห่งนี้จะมีตั้งแต่ 500คน, 800 คน ขึ้นไป จะมีมากสุดก็ในตอนบอลถ้วยซึ่งเจอท่าเรือ มีคนดู 2,500 คน

    "เราต้องเร่งสร้างผลงาน เลื่อนชั้นขึ้นไปให้ได้และปีนี้ถือเป็นปีที่หวังมากที่สุด ถ้าเราเลื่อนขึ้นไปได้ เราก็มีโอกาสที่จะเรียกแฟนบอลกลับเข้าสู่สนามได้มากกว่าที่เป็นอยู่" ผจก.ทีมบางกอกกล่าว

 ขณะเดียวกัน ทีมบางกอก เอฟซี ยังมีการถ่ายทอดสดเกมในไทยลีก 3 ทั้งนัดเหย้าและเยือนทุกนัด โดยผ่านช่องทางโซเชียลของสโมสร และทางแอปพลิเคชั่นของ ASIA FOOTBALL ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน และเป็นทีมเดียวในเมืองไทยที่ได้ถ่ายทอดสดออกทางแพล็ตฟอร์มของ App นี้ด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport