โค้ชสมชายรับกดดันก่อนเชือดเกษตรฯ ชี้กระบี่ยังไม่รอดต้องสู้กันต่อ

สมชาย มากมูล บอกกระบี่เล่นอย่างวินัย แม้จะกดดันในการเจอเกษตรศาสตร์ แต่ก็เอาชนะได้ ซูฮกแฟนคลับเสียงเชียร์มีพลังช่วยให้นักเตะตื่นตัวสุดๆ

สมชาย มากมูล กุนซือใหญ่ "อินทรีอันดามัน" กระบี่ เอฟซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เปิดบ้านชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 2-1 ในศึกไทยลีก2ซีซั่น2022-23 ทำให้กระบี่ เอฟซี ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 มี 33 แต้มจาก 28 นัด นำหน้าโซนตกชั้น เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมอันดับ 16 อยู่ 7 คะแนน 

โค้ช คสช. เผยว่า  "การเอาชนะ เกษตรศาสตร์ 2-1 ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะเกษตรศาสตร์เป็นทีมที่ใกล้เคียงกับกระบี่ เอฟซี และอยู่ในโซนแดงด้วยกัน ก่อนการแข่งขันเราพยายามคุยกับนักเตะ พยายามปลุกเร้า พยายามให้เขามีสมาธิให้ได้มากที่สุด และมีการหมุนเวียนผู้เล่น ใช้ผู้เล่นที่มีความสดลงไปเปิดเกมในช่วงครึ่งแรก เดินเกมรุกได้ซ้ายและได้ประตูมาในครึ่งแรก"

"ส่วนครึ่งหลังเรารู้ว่าเกษตรศาสตร์เขาไม่มีทางเลือก เขาต้องเปิดเกมบ้าง เราก็พยายามเล่นตามเกมของเรา น้องๆมีวินัยมาก และมาได้ประตูที่ 2 แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกษตรศาสตร์เขามาสู้ได้ดีจริงๆ เขามุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ และสร้างความกดดันให้เรามากจริงๆ"

"ผมเองก็ยอมรับว่ากดดัน เพราะเป็นเกมที่สำคัญมาก เพราะอันดับใกล้เคียงกัน เป็น 3 แต้มที่สำคัญมากๆ ก็ทำให้เราขยับไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย ต้องชื่นชมน้องๆทุกคนจริงๆ เขาทำงานหนัก เกมกลางสัปดาห์ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย และขอขอบคุณแฟนคลับที่ปลุกกระตุ้น เสียงเชียร์มีพลังมากๆ ช่วยให้นักเตะตื่นตัว"

"เกมหน้าต้องไปเยือนอยุธยา ยูไนเต็ด ซึ่งเขาเป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว เรายังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซนต์ และเราต้องพยายามเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดก่อน ทุกคนทำตามหน้าที่ได้ดี และทำให้โอกาสของเราเปิดกว้างมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : เพจ Krabi Football Club - สโมสรฟุตบอลกระบี่
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport