ไปทีละนัด!โค้ชโจกร้าวพานครราชสีมาฯโกยแต้มทุกเกม

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เผยไม่กดดันนักเตะ ตั้งเป้าทีละนัด โดยเฉพาะเกมในบ้านที่หวังคว้าชัยชนะ ส่วนเกมเยือนขอมีแต้ม มั่นใจทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อยู่รอดแน่

 "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของศึกไทยลีก ได้เผยถึงเป้าหมาย หลังจากไทยลีกเหลือเพียง 7 นัดสุดท้าย และยอดทีมจากเมืองย่าโมยังอยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่ปลอดภัย มี 24 แต้มจาก 23 นัด ห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียง 3 แต้ม

 ล่าสุด "โค้ชโจ" ได้กล่าวว่า "ผมไม่อยากใช้คำว่าเราต้องเก็บกี่แต้ม ที่บอกไปผมมองเกมต่อเกม ในบ้านต้องชนะให้ได้ ไม่ว่าจะเจอทีมอะไร นอกบ้านต้องมีแต้มทุกเกม ผมอยากมองเกมต่อเกมมากกว่ามาตีว่า เราต้องการ 32-33 แต้มหรืออีกกี่แต้ม มันจะไปกดดันเด็ก ให้เขามองว่าสัปดาห์หนึ่งเขาทำงานมากพอแล้วหรือยัง ถ้าเขาทำงานหนัก โอเคเราค่อยมองเกมต่อไป วิธีการของผมเป็นแบบนั้นมากกว่า"

 "ผมเข้ามาโดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนนักเตะเลย โดยที่ไม่มีโอกาสเรียกว่ายังมีเวลาทำทีมไม่ได้มาก ผมจะเอาวิธีการให้เด็กอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องดูว่าเด็กมีจุดแข็ง จุดอ่อนตรงไหน ต้องใช้จุดแข็งเขาในการทำให้สมดุลของทีมนั้นดีขึ้น ผมจะต้องการแบบนั้นบางทีเขาอาจจะไม่ได้มีจุดแข็งตรงนั้น สิ่งที่ผมทำคือ พยายามหาสมดุลให้ดี วิธีการอาจจะเป็นของผม แต่ว่าเด็กที่เรามีอยู่ จุดแข็งอยู่ตรงไหน เราต้องดึงออกมา เด็กตอบรับได้ดี เราต้องทำงานต่อ"

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันเสาร์ที่ 18 มี.ค 66 เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport