บอสใหญ่ขอนแก่น ยูฯแจงชัดหลังเจอดราม่าสนามแข่งรังเหย้าไม่สมบูรณ์

ภายหลังจากมีกระแสข่าวดราม่าเป็นวงกว้างในวงการฟตบอลไทยช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา เกี่ยวกับพื้นสนามที่ไม่สมบูรณ์ของรังเหย้าทีม "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้าน ชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

 ล่าสุด "บิ๊กต้อม" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด  ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลว่า "เป็นเพราะสนามแข่งขันเป็นสนามกีฬากลางที่มีหน่วยงานอื่นๆ สามารถเข้ามาใช้ได้ในทุกสัปดาห์ ทำให้ไม่มีเวลาพักฟื้น ทางสโมสรจะเร่งประสานร่วมกับ อบจ.ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางแก้ไขโดยเร็วเพราะเป็นหน้าตาของจังหวัด

 โดยนื้อหาในโพสต์มีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้ "เรื่องสนามแข่งของสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด คือ สโมสรต้องใช้สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นสนามเดียวในจังหวัดที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ผ่านการตรวจของสมาคมฯ และสามารถใช้จัดการแข่งขันในระดับไทยลีก 1 ได้ สโมสรเองได้ทำการปรับปรุงและซ่อมแซมสนามทุกครั้งก่อนเริ่มฤดูการแข่งขันจนมีสภาพสวยงาน ก่อนเริ่มการแข่งขันทุกปีโดยใช้งบประมาณของสโมสรเอง และในส่วนของการฝึกซ้อมของสโมสรจะมีสนามซ้อมของสโมสรเองไม่ได้ใช้สนามแข่งในการฝึกซ้อม"

 "แต่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น คือสนามกีฬากลางที่ทุกคนทุกหน่วยงานสามารถขออนุญาตเข้ามาใช้บริการได้ มันจึงอยู่เหนือการควบคุมของทางสโมสร ทางสโมสรและอบจ.มีการพูดคุยกันตลอดในเรื่องของการดูแลรักษาอย่างเต็มที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสนามไม่ได้มีเวลาให้พักฟื้นเลย มีการจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ของหน่วยงานต่างๆ แม้แต่หลังวันแข่งก็จะมีการเข้ามาใช้สนาม บางครั้งในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่กำลังซ่อมสนามกำลังอัดปุ๋ยอัดน้ำต้องหยุดเพื่อให้หน่วยงานอื่นเข้ามาจัดกิจกรรมในสนามก่อนถึงจะซ่อมต่อได้"

 "ทางสโมสรได้ทำการปรึกษากับทาง อบจ.ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนอยู่ครับ เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกไปมันคือหน้าตาของจังหวัดขอนแก่น ต้องขอความร่วมมือไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวของช่วยกันดูแลครับ ขอบคุณครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport