"อ๋อ คมกฤช" ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต. เลือกตั้งนายกบอลไทยขัดข้อบังคับ

อ๋อ คมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในครั้งที่ผ่านมา เดินทางมายื่นหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังมองว่าการเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลขัดข้อบังคับรวมทั้งหมด 4 ข้อ

คมกฤช เผยว่า "การเลือกตั้งครั้งนี้มันมีอะไรที่ผิดจากข้อบังคับไป เริ่มต้นตั้งแต่การรับสมัครแล้ว การที่ กกต. ประกาศให้ผู้สมัครแต่ละรายสามารถใช้เสียงสโมสรสมาชิกมารับรองเพียง 3 สโมสร แล้วสามารถรับรองได้ทั้งคณะ มันจะเป็นการผิดข้อบังคับ อาจจะทำให้การเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารสมาคมครั้งนี้เกิดปัญหาได้ และทาง กกต.ไม่ได้มีการพิจารณา แก้ไข ปรับปรุง เพื่อให้การรับสมัครเป็นไปตามข้อบังคับ ทำให้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ต้องมาสมัคร เพื่อใช้สิทธิ์ตัวเองเรียกร้อง เพื่อให้มีการเลือกตั้งที่ถูกต้อง ซึ่งภายหลังทาง กกต. ตีความระงับสิทธิ์สโมสรผิดพลาดไปอีก ก็เลยทำให้มีสโมสรสมาชิกที่ถูกระงับจากการไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม หรือไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลของสมาคม กลับกลายเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง รวมไปถึงการพิจารณาให้สมาคมฟุตบอลอาชีพ มีสิทธิออกเสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบของการกีฬากีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะต้องมีการรายงานให้ กกท.รับรองผลการเป็นสมาชิก เพื่อตรวจสอบสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง"

"ขณะเดียวกันในเรื่องของ ตุลาการ คือการไปนำให้ผู้สมัคร ซึ่งทำให้หน้าในฟุตบอลไทยลีกมาเป็นผู้สมัคร ในช่วงเช้าวันเลือกตั้ง ผมได้มาเจอกับ กกต. ซึ่งในเรื่องแบบนี้ บางครั้งเขาก็อนุโลมกัน แต่การอนุโลม ไม่สามารถนำมาใช้ในการดำเนินงานซึ่งต้องเป็นไปตามข้อบังคับสมาคมฟุตบอลได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport