"โมต้า-วู กึน ยอง" ซัดคนละเม็ดยังครองดาวซัลโวร่วม-ใบแดงจุดโทษมาครบ

วู กึน ยอง กับ วิลเล่น โมต้า ไม่ยอมทิ้งห่างอันดับดาวซัลโว ยิงคนละประตู ทำให้มี 11 ประตูเท่ากัน ขณะที่ 2 ใบแดงในวีกนี้ เป็นของ เลสลีย์ อับโบห์ จาก นครปฐม ยูไนเต็ด และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ของ สุโขทัย เอฟซี ส่วนผลงานเปิดหัวของกุนซือป้ายแดงอย่าง "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ และ มาโกโตะ เทกุระโมริ แบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดแรก ของเลกสอง เมื่อวันที่ 9-11 ก.พ. 2567 ทั้ง 16 ทีม เปิดมาห้ำหั่นชนิดที่ไม่ยอมใคร โดย มีสถิติ และเก็ดที่น่าสนใจดังนี้  

    - เปิดเลกสอง ประเดิม 2 ใบแดง -

 - วีก 16 มี 2 ใบแดง เลสลีย์ อับโบห์ ของ นครปฐม ยูไนเต็ด โดนเกม แพ้ คาบ้านให้ ราชบุรี เอฟซี ไป 0-1 ใน น. 83  อีกใบเป็น จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ของ สุโขทัย เอฟซี เกมบุกเสมอ ตราด เอฟซี  1-1

    -  โมต้า ,วู กึน ยอง นำร่วมดาวซัลโว -

  วู กึน ยอง ที่ประเดิมสีเสื้อใหม่ ได้สวย ซัดให้ พีที ประจวบ เอฟซี ได้ 1 ประตู เกมเปิดบ้านเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 ใน น. 56 นำดาวซัลโว ร่วม 11 ประตูเท่ากับ วิลเล่น โมต้า ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ที่ทำประตูชัยให้ "แข้งเทพ" ใน น. 92 เกมบุกไปชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 

    - 2  จุดโทษ -

  มีจุดโทษแค่ 2 ครั้ง โดย เป็น บาร์รอส ทาร์เดลี่ ที่ซัดพา การท่าเรือ เอฟซี บุกไปนำ โปลิศ เทโร เอฟซี ก่อน 1-0  ใน น. 15 และ ชนะ ไป 4-0 และ อีก 1 จุดโทษ จาก บรินเนอร์ เอ็นริเก้ ซัดพา อุทัยธานี เอฟซี  ไล่ตีเสมอ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ใน น. 95 

    -  ราชบุรี เอฟซี เฮนอกบ้านเกมแรก -

 การบุกไปชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด ได้ 1-0 จากประตูโทน ท้ายเกม น. 89 ของ มาเธอุส ลิม่า  เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 ของ ราชบุรี  นั้น เป็นการชนะนอกบ้านนัดแรก รอบ 10 เกม ของ "ราชันมังกร" ด้วย ซึ่ง 9 เกมเยือนก่อนหน้านี้ พวกเขา เสมอ 4 แพ้ 5 นัด หากรวม เกมเยือน 3 นัดซีซั่นก่อน ที่พวกเขา ไม่ชนะใคร ถือเป็นการปลดล็อกรอบ 12 เกม ของ ทัพ ราชบุรี เอฟซี เลยทีเดียว 

    -  "โค้ชเตี้ย" , มาโกโตะ ประเดิม 1 แต้ม -

  2 กุนซือใหม่ เริ่มงานคุมไทยลีกนัดแรกกับทีมใหม่ ด้วยการได้ 1 แต้ม คือ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่พา พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้าน เสมอ 1-1 ไป กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หวนคุมไทยลีกนัดแรกเช่นกัน

"ชายคลองเมืองนนท์"


ที่มาของภาพ : PT Prachuap FC, True Bangkok United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport