หวังมีเพิ่มอีก! "ชนาธิป" แนะสิ่งที่จะได้ 3 ข้อเมื่อแข้งไทยลุยเจลีก

จากประสบการณ์ตรง! ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยันชัดอยากเห็นนักฟุตบอลไทยไปเล่นเจลีกเพิ่มอีก แนะสิ่งที่จะได้ 3 ข้อเมื่อไปอยู่ญี่ปุ่น รับประกันคนละภาพกับการซ้อมที่เมืองไทยแน่ ขอบคุณทุกสโมสรที่เคยค้าแข้งช่วยสร้างชื่อ "เมสซี่เจ" ในวันนี้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงสิ่งที่อยากเห็นนักฟุตบอลไทยในอนาคต เกี่ยวกับการไปค้าแข้งในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ลีกลูกหนังที่ถูกยกให้เป็นเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย

ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวว่า "ความใฝ่ฝันของผมตั้งแต่อายุ 19 ผมได้เจอกับนิฮง ไดเฮียว หลังจากนั้นมาผมคิดว่าทำยังไงถึงจะได้ไปเล่นที่เจลีก เจลีกคือความฝันที่ผมอยากได้ไปเล่น สุดท้ายผมก็ได้มีโอกาส และคว้าโอกาสนั้นไว้ได้ ก็ขอบคุณโอกาส และขอบคุณทุกสโมสรที่สร้างผมให้เป็นชนาธิปในวันนี้"

"แม้ว่าการที่ไปจะเป็นสิ่งที่ยากอยู่หลายอย่างมาก ๆ แต่สิ่งที่อยากให้นักฟุตบอลไทยได้ไปคือ 1.เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม, 2.เราได้เรียนรู้ฟุตบอลที่เก่งกว่าเรา, 3.เราจะได้ความเป็นมืออาชีพที่มากขึ้นกลับมา มันคงละอย่างกับภาพที่เราได้ซ้อมอยู่ที่ไทย และทุกคนจะได้พัฒนาทั้งสภาพจิตใจ ร่างกาย และความคิด"

"เจลีกเขามักส่งนักฟุตบอลที่เก่งไปเล่นอยู่ต่างประเทศ ก็เหมือนเราหากอยากเก่งขึ้น ก็ต้องไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ ผมหวังว่าวันหนึ่งจะมีนักฟุตบอลไทยที่เล่นอยู่ในเจลีกเยอะขึ้น และเพื่อจะได้นำประสบการณ์กลับมาต่อยอดสู่ในระดับทีมชาติไทยในอนาคตด้วย"

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประสบความสำเร็จในการไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น ผ่านการเล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยกับ 2 สโมสรไป 133 นัด ยิงไป 14 ประตู กับ 23 แอสซิสต์ โดยลงเล่นให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (ปี 2017-2021) ไป 123 นัดทุกรายการ ยิง 15 ประตู กับ 22 แอสซิสต์ และคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (ปี 2022-2023) ไป 27 นัดทุกรายการ ยิง 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport