สัมผัสสนามใหม่เจลีก ที่ทีม "เอกนิษฐ์" ต้องบุกไปเยือนเกมแรก

ฮิโรชิม่า เมืองที่โดนระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามจนแทบจะไม่สามารถฟื้นฟูสภาพและจิตใจของคนในพื้นที่ แต่สุดท้ายด้วยความใจสู้และความร่วมมือร่วมแรงของพลังชาวเมืองฮิโรชิม่าแห่งแดนอาทิตย์อุทัยจึงช่วยกันกอบกู้ให้ทุกอย่างกลับมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นและพัฒนายกระดับมาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ฟุตบอลเปิดตัวในญี่ปุ่น มันก็กลายเป็นความหวังสำหรับการฟื้นฟูฮิโรชิม่าหลังสงคราม และเรื่องราวของประวัติศาสตร์ของอาณาจักรฟุตบอลฮิโรชิมะ ซึ่งสืบสานมาจนถึงปัจจุบัน ได้เจริญเดินเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับศึกเจลีก 2024 สโมสรซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า จะได้ใช้รังเหย้าแห่งใหม่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนแห่งสันติภาพและเป็นการตอกย้ำการต่อสู้ของคนในจังหวัดแห่งนี้ โดยเกมนัดเปิดเจลีกเกมแรก 23 กุมภาพันธ์ 67 สโมสรซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า จะเปิดบ้านต้อนรับกลับมาเยือนอุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา นี่คือข้อมูลบางส่วนของสนามแห่งใหม่

ข้อมูลน่าสนใจ Edion Peace Wing Hiroshima

  • สนามฟุตบอลแห่งใหม่มีพื้นที่ 49,914 ตารางเมตร มีที่นั่งผู้ชมประมาณ 28,520 ที่นั่ง ซึ่งเป็นจำนวนที่นั่งมากที่สุดในภูมิภาคชูโกกุและชิโกกุ ตั้งอยู่ในพื้นที่ "มาชินากะ" ใจกลางเมืองฮิโรชิม่า ใช้เวลาเดินเพียง 8 นาทีจากโดมปรมาณู 
  • "PEACE" เป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาที่จะเกิดสันติภาพที่ยั่งยืนจากฮิโรชิม่าเมืองที่ถูกทิ้งระเบิดปรมาณู และคำว่า "WING" เป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดเรื่อง "ปีก" ซึ่งเป็นแนวคิดพื้นฐานที่ใช้ในการออกแบบอาคาร หลังคาสนามกีฬาเพื่อสื่อถึงความปรารถนาที่จะโบยบินไปสู่อนาคตที่สดใส
  • แนวคิดของสนามกีฬาคือ "นำเสียงเชียร์และการผ่อนคลายมาสู่เมือง" มุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่น่าสนใจเป็นแลนด์มาร์คเชิงสัญลักษณ์อันทรงคุณค่าพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก
  • เดิมทีชื่อแรกของสนาม Peace Wing Hiroshima แต่มีการเปิดให้ตั้งชื่อด้วยการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน EDION ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรได้เข้ามาร่วมประมูลการตั้งชื่อสนามและชนะการประมูลโดยทำสัญญา 10 ปีสนับสนุนปีละ 100 ล้านเยนหรือประมาณ 24 ล้านบาท รวมทั้งสัญญา 240 ล้านบาท
  • สัดส่วนสำคัญของสนามในการนำเสนอ อาณาจักรฟุตบอล ฮิโรชิม่า,สนามกีฬาแห่งสันติภาพ,ความเป็นตัวตนของซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า,ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า  ฟุตบอล อคาเดมี่,แกลลอรี่ชุดแข่งขัน และ พื้นที่จัดงานนิทรรศการพิเศษและกิจกรรมต่างๆ
  • อ.ทาคาฮาชิ วาดภาพพิเศษกัปตันสึบาสะ (สึบาสะ โอโซระ) พร้อมกับความมุ่งมั่นผ่านข้อความ "ผมต้องการสนับสนุนสันติภาพโลกผ่านฟุตบอล"
  • Edion Peace Wing Hiroshima เปิดอย่างเป็นทางการทั้งระบบเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 67 โดยก่อนหน้านี้สโมสรซานเฟรชเช่ ฮิโรชิมา ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับกัมบะ โอซากา เพื่อทดสอบระบบต่างๆก่อนเปิดฤดูกาล 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport