แคนดิเดตนายกลูกหนังไทยร่วมโชว์วิสัยทัศน์ในงาน "THAI SPORT PLUS"

"THAI SPORT PLUS" จัดงานใหญ่ "โชว์วิสัยทัศน์ สู่อนาคตบอลไทย" เชิญผู้สมัครนายก ส.บอล ร่วมดีเบต ที่ห้องประชุม อโนมา 3 โรงแรม อโนมา แกรนด์ เมื่อวันพุธ 31 ม.ค.67

THAI SPORT PLUS โดย บริษัท อัพไลท์ สปอร์ต จำกัด ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย โดย "นายกเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน และนายกสมาคมนักข่าววช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงวิสัยทัศน์เกี่ยวิสัยทัศน์กับฟุตบอลไทยของผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในงาน "โชว์วิสัยทัศน์ สู่อนาคตบอลไทย" ที่ห้องประชุม อโนมา 3 โรงแรม อโนมา แกรนด์ เมื่อวันพุธ 31 ม.ค.67 โดยงานนี้ไม่มี "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล หมายเลข 1 ที่ติดภาระกิจ ไม่ได้มาร่วมงาน

"บังยี"วรวีร์ มะกูดี อดีตเมมเบอร์ฟีฟ่าและอดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลที่มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในครั้งนี้เปิดเผยว่า "จริงๆรากฐานฟุตบอลปัจจุบันเราดีอยู่แล้ว สมัยก่อนผมเล่นฟุตบอล ธ.กรุงเทพ ได้ค่าแรงวันละ 60 บาท ซ้อมเสร็จ เซ็นชื่อรับเงิน ทำไมผมถึงบอกว่ารากฐานปัจจุบันดีอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารปัจจุบันต้องมีความรู้และความสามารถ สำคัญคือความรู้และความสามารถ สมัยที่ผมเป็นนายก ส.บอลฯ ผมทำให้ฟุตบอลไทยมีสิทธิประโยชน์หลักพันล้านบาทได้ ผมบริหารฟุตบอลทั้งระบบจน ทรูวิชั่นส์ ขอต่อสัญญา ทั้งชุดแรก 1,800 ล้านบาท และอีกชุดคือ 4,200 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 6,000 ล้านบาท" 

"ผมชอบผู้สมัครทุกๆท่านที่ท่านได้เสนอตัวมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯในตอนนี้ ฟุตบอลมันมีเรื่องหลักอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.เรื่องทีมชาติไทยทุกระดับ และ 2.ฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่งผมโชคดีที่ผมเป็นผู้บริหารเอเอฟซีรวมถึงเมมเบอร์ฟีฟ่า ก็เอาความรู้ในเรื่องตรงนั้นมา ถ้าฟุตบอลลีกจะต้องจัดโครงสร้างใหม่ ต้องตั้ง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ โครงสร้างของสโมสรที่ทำให้เป็นสโมสรแบบนิติบุคคล เป็นรูปแบบอาชีพ" 

"พูดถึงทีมชาติไทย ตอนนี้ผมว่าเขาพร้อมหมดแล้วนะครับ เด็กทีมชาติสมัยก่อนเล่นได้ครึ่งเดียว ครึ่งหลังลงมาหมดแรงแล้ว เดี่ยวนี้มันเป็นฟุตบอลอาชีพหมดแล้ว เด็กพร้อม โค้ชพร้อม ผู้บริหารก็ต้องพร้อมเหมือนกัน เงินสิทธิประโยชน์ที่สมาคมหามาได้ ก็ต้องส่งกลับไปสู่พวกเขาเหมือนกัน เงินพวกนี้ไม่ต้องคิดเรื่องอื่น ต้องกลับไปให้เขาก่อน แต่ปัจจุบันผมไม่เข้าใจว่า ผมทำรายได้มาให้ที่รวมๆ 6,000 ล้านบาท โดยเฉพาะปี 2563 ที่เป็นปีที่ได้ 1,200 ล้านบาท แต่ปัจจุบันไม่มีเงินกลับไปสู่สโมสร ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฟุตบอลมันถอยหลังไปได้ยังไง"

ด้าน "นายกเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล เผยแล้ว "นายกเศรษฐา ทวีสิน" พร้อมดูแลฐานรากฟุตบอล กับการหนุนฟุตบอลไทยลีก3 ที่จำเป็นต้องช่วยเหลือด่วน ภาครัฐพร้อมอุ้มให้แข็งแกร่ง พร้อมเปิดใจแบบตรงไปตรงมา "ถ้าผู้นำมีความโปร่งใส เคลียร์ได้ FAIRจริงๆ ผมว่า หมื่นล้าน ยังหาได้เลย" 

ขณะที่ วรงค์ ทิวทัศน์ เปิดใจ รับไม่ได้ที่ไทยไปอุ่นยุโรปแล้วโดนเละ เลยตัดสินใจลงชิงนายกฯ ส่วน พอลลีน งามพริ้่ง ประกาศ ฟุตบอลไทยมันไม่ได้มีแค่ 2 ขั่ว ถ้าใครจับ 2 ขั่วนี้ได้ จะเป็นนายก ปัญหามันก็จะไม่จบไม่สิ้น 

ตัวแทน ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ พูดแบบตรงไปตรงมา คำว่า FAIR มันหมดไปแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้วของอ๊อด เพราะมันไม่ FAIR กันแล้วเดี่ยวนี้ 

ขณะที่ คมกฤช นภาลัย แจงชัด สมัครครั้งนี้ผมไม่เคยโทรไปหาสโมสรใดๆทั้งสิ้น ไม่เคยขอเสียง เพียงแค่อยากใช้เวทีนี้สื่อไปถึงคนทำฟุตบอล ให้ความสำคัญกับการพัฒนาฟุจบอลเยาวชนให้มากขึ้น ใช้โมเดลอิตาลีแบกอิสระผู้ตัดสิน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport