ตัวแทน ธนศักดิ์ เผย คำว่า FAIR มันหมดไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ยุทธนา ทวีสรรพสุข ตัวแทน ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล หมายเลข 4 ให้สัมภาษณ์ในงาน THAI SPORT PLUS โดย บริษัท อัพไลท์ สปอร์ต จำกัด ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่ง ยุทธนา เผยว่า

"ผมเคารพรักพี่ตุ๋ย-ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ พี่ตุ๋ยเขาอยากสานต่อเรื่องการสร้างศูนย์ฝึก และไม่มีที่ดินที่ไหนใกล้กรุงเทพเท่าที่ จ.สมุทรปราการ ที่มีที่ดิน 400 กว่าไร่เพื่อมาสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล ตรงนี้พี่ตุ๋ยก็อยากที่จะมาสานงานต่อ ผมคลุกคลีกับสมาคมชุดนี้มาก ผมไปดีลกับพี่อ๊อดตอนสร้างศูนย์ฝึก ม.กรุงเทพธนบุรี ปัญหาคือ พี่อ๊อด ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอล ทีมงานบอกผิดบอกถูก รวมถึงเรื่องกรรมการ ที่ทุกวันอาทิตย์จะมาทดสอบกันที่ ม.กรุงเทพธนบุรี แต่ปัญหาก็อยู่ที่ผู้ใหญ่ เอาใจนักการเมือง เอาแต่พรรคพวกตัวเอง ประธานผู้ตัดสินไม่เคยรู้เรื่องฟุตบอล ไม่เคยมาสนาม รวมถึงคณะวินัยมารยาท คุณอำนวยแบบนี้ การเมืองมาครอบงำฟุตบอล มันก็เลยทำให้ฟุตบอลไทยไม่เจริญ อยากจะบอกถึงนายกคนใหม่ ไม่อยากให้อยู่ใต้การถูกครอบงำ อย่าไปเกรงใจ ฟุตบอลไทยตอนนี้มันต้องเดินไปข้างหน้า ผมอยู่มาจะเกือบๆ 40 ปี" 

"ยุคพี่อ๊อด ผมมีผลประโยชน์กับแกมาก แต่ผมก็วิจารณ์แกหนัก วันนี้ถ้าฟุตบอลไทยเดินต่อไม่ได้ พวกคุณก็ไม่มีงานทำ ต่อจากนี้ฟุตบอลไทยจะโปร่งใส คำว่า FAIR มันหมดไปแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้วของพี่อ๊อด เพราะมันไม่ FAIR กันแล้วเดี่ยวนี้ 4 ปีข้างหน้า เราอาจจะได้เห็น เบอนาบิว ที่ จ.สมุทรปราการ ที่มีความจุ 100,000 ที่นั่ง ก็เป็นได้"

"อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ บ.ไทยลีก สำคัญมากๆ ถึงตรงนี้คุณต้องประกาศมาแล้วว่า ใครจะเป็น เลขาฯ รวมถึง ปธ.ไทยลีก อีกทั้งนายกคนใหม่ ต้องเปิดให้เห็นสัญญาที่ยุคเก่าเซ็นไว้ 8 ปีกับบริษัทนี้ เพื่อให้เห็นถึงค่าลิขสิทธิ์ใครได้เท่าไหร่ ยังไง โดย 4 ปีหลังของพี่อ๊อด ไม่มีการเปิดเผย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport