บิ๊กเหม็นยันนายกเศรษฐาพร้อมหนุนลีกล่าง เพื่อความแข็งแกร่งฟุตบอลไทย

"นายกเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล เผย "นายกเศรษฐา ทวีสิน" พร้อมดูแลฐานรากฟุตบอล กับการหนุนฟุตบอลไทยลีก3 ที่จำเป็นต้องช่วย ไม่ใช่ให้เตะ 4 เดือนแล้วจบ ภาครัฐก็พร้อมอุ้มลีกรากหญ้าให้แข็งแกร่ง พร้อมเปิดใจแบบตรงไปตรงมา "ถ้าผู้นำมีความโปร่งใส เคลียร์ได้ FAIR จริงๆ ผมว่า หมื่นล้าน ยังหาได้เลย"

"นายกเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน และนายกสมาคมนักข่าววช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในงาน THAI SPORT PLUS โดย บริษัท อัพไลท์ สปอร์ต จำกัด ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า

"เสียดายอิชิอิมาช้าไป ถ้ามีเวลา เราก็จะไปได้ไกล มีคัดบอลโลก 4 เกมที่เหลือ ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งนายก ส.บอล ในวันที่ 8 ก.พ.67 จะเป็นยังไง แต่ก่อนอื่นผมขอชื่นชมทุกๆท่าน ทุกคนมาลงก็รู้สภาพว่าจะเป็นยังไง เหมือนหงายไพ่เล่น ดูจาก 72 เสียง คำตอบก็ชัดเจนอยู่แล้ว น่าจะบอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะกร่อยที่สุด ทุกคนรู้ว่าเต็ง1 คือใคร มาดามแป้ง ก็น่าจะมา ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนยำ ไม่ต้องกลัวจะโดนรุม ผมว่าเป็นประโยชน์กับวงการฟุตบอล" 

"แต่ผมติดใจคำพูดที่เคยมีข่าวไปว่า ผมเข้ามามีกุญแจดอกเดียว เปิดเข้าไปไม่มีอะไรเลย แต่จริงๆก็ไม่น่าใช่ แต่ผมว่าคุณวรวีร์ทำไว้เยอะแล้ว เปิดเข้าไป เหมือนหุงข้าวแล้ว ตักกินอย่างเดียว ศูนย์ฝึกฟุตบอลสึนามึ ทาง ส.บอล ก็ไม่ได้สานต่อ โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ภูเก็ต เขาก็เอาไปดูแลต่อเอง"

"ผมทำงานมาตั้งแต่ 2528 ปีหน้าครบ 40 ปี คุณสมบัตินายกฟุตบอล ก็ต้องมี 1.ต้องมีเงินก่อน , 2.ต้องมีใจรัก , 3.คุณต้องถามตัวคุณเองว่าคุณชอบฟุตบอลหรือเปล่า ประเภทเสียงดังตังไม่จ่าย ก็หนีไปเถอะ , 4.ประสบการณ์ในกีฬาชนิดนั้นๆต้องมี , 5.ต้องมีอิสระในการทำงสาน ฟุตบอลต้องอยู่นอกเหนือการเมือง ผู้ตัดสินถ้าปลอดการเมืองก็จะเป็นอิสระ และ 6.ผู้นำคนใหม่ของ ส.บอลฯ จะต้องเปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นได้ ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเอง ต้องหนักแน่น ไม่ใช่วันนี้ฟังคนนี้ อีกวันไปฟังอีกคน ไม่ใช่ตามอารมณ์ มันต้องหนักแน่น"

"ผมจำได้ พ.ศ.2559 เปิดตัวผู้บริหารที่พูลแมน คาดหน้าอก FAIR ยุคผมต้องโป่งใส เปิดเผยได้หมด จากวันนั้นถึงวันนี้สักสลึงนึงเปิดเผยได้ไหม ต้องบอกว่าฟุตบอลคือกีฬาโคตรมหาชนจริงๆ" 

"คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในภาคการเมืองประเทศ ก็พร้อมที่จะดูแลฐานรากพีรามิดฟุตบอล เรื่องฟุตบอลไทยลีก3 จำเป็นต้องช่วย ไม่ใช่ให้เตะ 4 เดือนแล้วจบ ภาครัฐก็พร้อมอุ้มลีกรากหญ้า" 

"ผมก็ยินดีอย่างนึง ความเข้มข้นของการเลือกตั้งนายก ส.บอลฯ วันที่ 8 ก.พ.67 คงไม่มีทหาร คงไม่มีตำรวจ คงไม่ต้องคุ้มกันอะไร เสียงทั้งหมดอยู่ในกำมือใครก็รู้อยู่แล้ว แต่ก็หวังว่า มาดามแป้ง ต้องหนักแน่น ถ้ามาดามแป้งหั่นทีมงานออกจาก 4 คนแล้วเอาผู้สมัครนายกทั้ง 4 คนที่ลงมาร่วมงานด้วยก็น่าจะดีนะครับ"

นายกเหม็น ทิ้งท้ายไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า "ถ้าผู้นำมีความโปร่งใส เคลียร์ได้ FAIR จริงๆ ผมว่า หมื่นล้าน ยังหาได้เลย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport