สุภโชค เห็นตรง อิชิอิ แข้งไทยต้องพัฒนาต่อในระดับสโมสร

สุภโชค สารชาติ เห็นด้วยกับ "โค้ชอิชิอิ" นักเตะทีมชาติไทยต้องพัฒนาต่อในระดับสโมสร เพื่อกลับมาสู้ใหม่กับช้างศึก ชี้ความละเอียดในเกม และสมาธิ เมื่อเจอทีมระดับเอเชีย แข้งไทยยังสู้ไม่ได้เท่าเขา ยันทีมชาติไทยยุค 2024 ยกระดับขึ้นแต่ต้องต่อยอดห้ามหยุดพัฒนา

สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ทัพ "ช้างศึก" แพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน 1-2 เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างน่าเสียดาย

ดาวเตะจากฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวว่า "จริงๆ ผมว่าเราพัฒนาขึ้นมาเกือบทุกเรื่อง ทุกคนน่าจะได้เห็นว่า ความเข้มข้นของระดับที่มันสูงขึ้นเป็นอย่างไร หลายๆคนก็น่าจะเข้าใจ ว่าต้องกลับไปพัฒนาตรงไหนบ้าง เสียดายครับ ที่เราเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว ทุกคนอยากจะผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมชาติไทย ต้องยอมรับว่า อุซเบกิสถาน เขาทำได้ดีกว่า"

"ก็จริงอย่างที่โค้ชอิชิอิบอก ในการต้องกลับไปพัฒนาต่อที่สโมสร คือระดับของลีก ทุกคนพอมาเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่สูงขึ้นมันก็ต่างกันค่อนข้างเยอะ หลายๆคนก็น่าจะเห็นแล้วว่าความเข้มข้นของเกมที่สูงขึ้นอย่างอย่างไร โค้ชก็ฝากให้ทุกคนกลับไปและพัฒนาตัวเองต่อเนื่อง เพื่อกลับมาสู้ และพัฒนาทีมชาติ สู้กันต่อไปเรื่อยๆ"

"เจ้าเช็ค" กล่าวปิดท้ายว่า "ความรู้สึกส่วนตัวของผม ก็เป็นเรื่องของความละเอียดในเกม สมาธิเล็กๆน้อยๆ ที่เรายังทำได้ไม่เท่ากับเขา แต่เราก็สู้ได้เต็มที่แล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องเสียดาย เราก็มีโอกาส แต่ก็มาเสียสมาธิเล็กน้อยๆ แต่นั่นโดยรวมก็เสียดาย ก็ขอบคุณทุกๆคน ที่เป็นกำลังใจและซัพพอร์ตทีมชาติไทย มาตลอด เราก็เต็มที่แล้วครับ เดี่ยวกลับไปพัฒนาและกลับมาสู้กันใหม่"

สำหรับภารกิจต่อไปทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ไปเยือน เกาหลีใต้ วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 และนัดที่ 4 เปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport