ชลบุรีฯ จบไม่คม แบ่งแต้มขอนแก่น ยูฯ ไร้สกอร์

ชลบุรี เอฟซี สร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ปิดบัญชีไม่ได้ ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว "ฉลามชล" เปิดรังแบ่งแต้ม ขอนแก่น ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ เจ้าถิ่น มี 2 แต้ม อยู่ที่ 9 ขณะที่ "จงอางผยอง" รั้งที่ 11

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566

ชลบุรี เอฟซี 0-0 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 2 ประจำวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.2566 ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตารางมี 1 คะแนน เปิดบ้านรับมือ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 1 คะแนนเช่นเดียวกัน

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน วินัต โพธิ์พัฒน์ , ผช. ผู้ตัดสินที่ 1 ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ตูแวยูโซะ กูจิ, ผู้ตัดสินที่ 4 เอกชัย เพชรฉ่ำ, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 ชัยกฤษณ์ งามสม, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ทานินทร์ รื่นจิตต์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน โสภณ มหาบุญ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ปกาศิต สุวรรณานนท์

เริ่มการแข่งขันเจ้าบ้านบุกใส่ก่อนทันที น.4 ก็ได้ลุ้นจากฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษทางซ้าย ชาญณรงค์ รับหน้าที่ซัดบอลผ่านกำแพงไปแล้วแต่หลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

น.14 เจ้าบ้านยังทำได้ดี เมื่อ อมาดู อ๊อตตาร่า ได้บอลในเขตโทษทางซ้ายจะสุดเส้นหลัง แล้วตักบอลมาทางเสาสองที่มี เบนจามิน เดวิส รออยู่สปีดเข้ามายิง แต่บอลไปติดเซฟของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ประตูทีมเยือนที่ทุบบอลเอาไว้ในจังหวะแรก และตามไปรับในจังหวะสองก่อนที่ เบนจามิน เดวิส จะปรี่เข้ามาซ้ำได้ทัน

เจ้าถิ่นยังดีกว่า น.20 เบนจามิน เดวิส ได้ซัดอีกครั้งกลางประตูในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่าน จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านทีมเยือนที่ยืนถูกตำแหน่งทุบบอลออกไป ทว่าก็ยังไปเข้าทาง วิลเลียน ลิร่า ได้ซ้ำอีกหนแต่ก็ยังติดเซฟของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ อีกครั้งคราวนี้รับเข้าซองเอาไว้

น.25 เป็นโอกาสแรกของทีมเยือน เมื่อ สตีเฟ่น ลองจิล ได้บอลทางริมเส้นซ้ายลากตัดเข้าในก่อนเข้าเขตโทษและซัดหักไปที่เสาแรกบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

น.34 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้บอลจากครึ่งสนามกระชากพาขึ้นมามี เบนจามิน เดวิส ประคองทางซ้ายไม่ให้ ก่อนลากตัดออกไปทางซ้ายและซัดเอง บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

น.39 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างเมื่อ สตีเฟ่น ลองจิล เปิดบอลจากทางกราบขวาลึกเข้าไปในเขตโทษเสาสองและถูกทาง ยานนิค โบเน่ โหม่งออกมา แต่บอลไปอยู่ที่กลางประตูบริเวณจุดโทษ และเข้าทาง ทินกร อสุรินทร์ ได้กระโดนวอลเลย์ยิงแต่บอลข้ามคานออกไป

จากนั้นสองทีมก็ไม่มีโอกาสส่องกันอีก และเข้าสู่ทดเจ็บ 2 นาที เกมเป็นของเจ้าบ้านที่บุกใส่แต่จบสกอร์ไม่ได้ จบการแข่งขันครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่งหลังสองทีมยังลงมาพยายามที่จะเปิดเกมรุกแลกกัน เพื่อหวังยิงประตูออกนำ แต่ก็ยังไม่มีทีมใดเบิกสกอร์แรกได้ น.62 กฤษดา กาแมน ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้ายลากเข้ากลาง และปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปเสาไกล แต่ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านทีมเยือนบินปัดออกหลังปลายมือ นาทีต่อมา วิลเลียน ลิร่า กองหน้าชลบุรี เอฟซี ได้โอกาสซัดกลางประตูในเขตโทษอีกหน ทว่า จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ผู้รักษาประตูจงอางผยองก็ยังบินไปปัดออกหลังได้อีกหน

น.72 ฝนเริ่มที่จะโปรยปรายลงมา แต่ไม่ได้หนาเม็ดมาก น.81 เกมต้องหยุดเมื่อ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ปะทะหนักกับ ปาณเดชา เงินประเสริฐ ศรีษะชนกันจนลงไปกองกับพื้นทั้งสองคน โดย ชาญณรงค์ ลุกขึ้นมาได้ไม่มีปัญหา ทว่า ปาณเดชา ต้องเอาแปลของรถพยาบาลไปรับออกจากสนามและส่งโรงพยาบาลทันที 

จากนั้นเข้าสู่ทดเจ็บ 11 นาที และนาทีแรกของการทดเจ็บ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้ยิงในกรอบเขตโทษทางขวาบอลพุ่งไปเสาไกลชนเสาเด้งมาเข้ามือ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้ น.90+2 ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษเพราะมองว่า สตีเฟ่น ลองจิล ไปโดน จักรพงษ์ แสนมะฮุง สกัดล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่จะไปดูจอวีเออาร์ และยกเลิกไม่ให้จุดโทษกับทีมเยือน

จากนั้นเจ้าบ้านก็พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่หนักแต่เจาะไม่ได้ จบการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี เสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0



รายชื่อนักเตะสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์(จักรพงษ์ แสนมะฮุง), กฤษดา กาแมน, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, วิลเลี่ยน ลิร่า (บุคฆอรี เหล็มดี), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์(ภานุพงศ์ พลซา), เบนจามิน เดวิส(ยศกร บูรพา), โจเซฟยานนิค โบเน่, อี ชาน ดง, อมาดู อ็อตตาร่า, พงศกร ตรีสาตร์

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์, ทินกร อสุรินทร์, ปาณเดชา เงินประเสริฐ (ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์), ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, อลงกรณ์ จรนาทอง(วรนาท ทองเครือ), ถวิล บุตรสมบัติ(จักรกริช พาละพล), สตีเฟ่น ลองจิล, ภาณุพงศ์ หาญสุรีย์, เบรนเนอร์ อัลเวส(ฉัตรชัย เจียกกลาง), สัมพันธ์ เกษี, จุง ฮาน โซล




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport