เตือนมาตลอด!"บิ๊กเน" ยัน "โบลินกิ" ทำตัวเองจนไม่ได้ไปต่อ

"บิ๊กเน" ยันชัด ไม่เก็บ โจนาธาน โบลินกิ ไว้ต่อซีซั่นหน้า เหตุ คุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แม้ฝีเท้าสอบผ่าน เผย เตือนหลายรอบแต่ยังไม่ดีพอที่จะไปต่อ ชี้ เหตุการณ์สาวหมัดท้ายเกม ไม่อยากให้เกิดขึ้น

สืบเนื่องจากเหตุการณ์นอกเกมระหว่าง สต๊าฟฝั่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ โจนาธาน โบลินกิ ผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+2 ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค 66 ที่ผ่านมา โดย "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ ได้ออกมาถึงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

"เหตุการณ์นอกเกมใส่กันในช่วงท้ายเกมนี้ เป็นเรื่องที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้น และผมเสียใจมาก มีเรื่องหนึ่งที่ผมอยากจะพูดให้ฟังว่า นี่คือเหตุผลที่ โจนาธาน โบลินกิ จะดีขนาดไหน แต่ผมถึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เพราะเขามีพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้ง ทั้งในเกมกระชับมิตร ทั้งในฤดูกาล เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ เมื่อเราคุมเขาไม่ได้และเขาควบคุมตัวเองไม่ได้ เขาก็อยู่ บุรีรัมย์ฯ ไม่ได้ อันนี้เป็นหลักตายตัว"

"ทุกคนอาจเห็นว่า โบลินกิ เล่นขนาดนี้ ทำไม บุรีรัมย์ฯ ไม่เก็บไว้ ก็ลองไปดูตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาลมา ผมเจอเหตุการณ์นี้กับ โบลินกิ แบบนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ฟุตบอลไทยและ บุรีรัมย์ มีปัญหา ตั้งแต่อุ่นเครื่องกับ ขอนแก่น ยูฯ ก็มีปัญหากัน เรียงมาเรื่อย 2-3 แมตช์ ผมก็เตือนตลอดว่าต้องปรับพฤติกรรม นี่ถือว่าดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะไปต่อกับ บุรีรัมย์ฯ แม้ว่าฝีเท้า เทคนิค ความสามารถ ร่างกาย ทุกอย่างได้หมด แต่การควบคุมอารมณ์ในการเล่นฟุตบอลไม่ได้ ก็อยู่ไม่ได้"

สำหรับ โจนาธาน โบลินกิ เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงไทยลีกฤดูกาล 2021-22 ในเลกที่สอง ลงสนามไปทั้งหมด 49 นัด 26 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport