ส.บอลไทยฯออกโรงแจงเหตุจ่ายเงินสนับสนุนสโมสรล่าช้า

ส.บอลไทย ยืนยันอีกรอบเหตุเงินหนุนสโมสรสมาชิกจ่ายช้า เพราะ 3 ปีก่อนเกิดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ค่าโฆษณาในการสนับสนุนการแข่งขันแต่ละระดับลีกลดลงมหาศาล แถมสภาวการณ์ปัจจุบันงบประมาณมีจำกัดนี้ เข้าใจทุกภาคส่วนแต่จำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด โดยต้องไม่กระทบต่อการเข้าร่วมการแข่งขันของฟุตบอลระดับทีมชาติไทยทุกชุด และเพื่อจัดฟุตบอลลีกภายในประเทศให้สำเร็จลุล่วง

  สืบเนื่องจากกรณีที่ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อทวงถามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าเงินสนับสนุนที่ค้างเมื่อไหร่จะจ่ายให้กับสโมสรสมาชิกครบถ้วน หลังเสร็จสิ้นฤดูกาล 2022-23 จนไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 พ.ค.66 แล้ว

 ล่าสุด ส.บอลไทย ออกมาชี้แจงเรื่องของเงินค่าบริหารสิทธิประโยชน์และรายได้ของผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ แล้วว่า "ผู้บริหารสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาคมฯ นั้น มีหน้าที่ดำเนินการเจรจา นำเสนอรูปแบบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาสนับสนุน และติดตาม ประสานงานดูแล เพื่อให้แน่ใจว่าสมาคมฯ ได้ตอบแทนสิทธิประโยชน์กลับไปให้ผู้สนับสนุนครบถ้วน และสามารถรับงบประมาณการสนับสนุนตามข้อตกลง"

 "โดยค่าใช้จ่ายในการบริหารสิทธินั้น เกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ ที่ได้ตกลงกัน เช่น ค่าการบริหารจัดการด้านการตลาด ค่าบริหารการจัดแข่งขันและสนามแข่งขัน ค่าดูแลความปลอดภัยต่างๆ ในระหว่างแข่งขัน การจัดกิจกรรมสอนฟุตบอล งานแถลงข่าว พื้นที่แสดงป้ายกิจกรรม การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ  ฯลฯ เป็นค่าใช้จ่ายของสมาคมฯ เช่นกัน"

 "ส่วนประเด็นที่ปรากฏข่าวบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเงินสนับสนุนสโมสร สมาคมฯ ขอเรียนว่า ตั้งแต่ช่วงโรคระบาดโควิด 19 เมื่อ 3 ปีก่อน ส่งผลกระทบต่อรายได้ค่าโฆษณาในการสนับสนุนการแข่งขันแต่ละระดับลีกลดลงอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อทั้งรายจ่ายที่เกี่ยวข้องตามวัตถุประสงค์ของการแข่งขันระดับลีก และการบริหารงานองค์รวมของสมาคมฯ อย่างมีสาระสำคัญ"

 "ประกอบกับ ในสภาวการณ์ปัจจุบันนี้ที่งบประมาณมีจำกัดนี้ สมาคมฯ เข้าใจดีว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ สมาคมฯ ได้มีการปรับลดประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งในด้านบุคลากร และออกมาตรการเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุดที่จะทำได้ โดยที่จะต้องไม่กระทบต่อการเข้าร่วมการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทย ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกชุด และการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศให้สำเร็จลุล่วง"

 "สมาคมฯ เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ในการขับเคลื่อนฟุตบอลไทย ทุกๆ ภาคส่วนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นสโมสรสมาชิก ผู้สนับสนุน ผู้บริหารสิทธิ์ บุคลากรฟุตบอล ตลอดจนคนทำงาน ทุกๆ คน และควรได้รับการกล่าวถึงอย่างเป็นธรรม ในการนี้ สมาคมฯ ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่คอยตรวจสอบการทำงาน แนะนำ ติชม โดยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ยินดีรับฟังข้อคิดเห็นจากสโมสรสมาชิกและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ฟุตบอลไทยมีการพัฒนาอยู่เสมอ ในทุกองค์ประกอบ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport