"เดอะตุ๊ก" เผยถ้านั่งนายกส.บอลให้สโมสรร่วมบริหาร เพื่อความโปร่งใสตรวจสอบได้

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งประกาศชัดจะลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯในสมัยต่อไป ให้สัมภาษณ์ถึงหนึ่งในแนวทางนโยบายการบริหารจัดการส่วนของเงินสนันสนุนสมาคมฯในแต่ละปี เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้ว่าเงินมาจากไหนเท่าไหร่อย่างไร

"ผมจะเอาสโมสรสมาชิกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกรรมการบริหาร จะได้รู้ว่ามีเงินเข้ามาเท่าไหร่ เอาไปทำอะไรบ้าง จะเอาสโมสรสมาชิก ที1-2-3 อย่างละกี่คนเป็นสัดส่วนเข้ามาร่วมทำงาน เพื่อความโปร่งใส่ในการเอาเงินนั้นไปใช้ให้ถูกต้อง จะได้รู้ว่าเงินสนับสนุนแต่ละปีได้มาเท่าไหร่ ใช้พัฒนาตรงไหนบ้าง ทุกอย่างจะต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ อันนี้จะดีมากว่าเพราะสโมสรจะได้มีการตัดสินได้ด้วย เพราะเป็นเงินของเขาที่จะใช้พัฒนาสโมสรเอง " 

นอกจากนี้ "เดอะตุ๊ก" ยังกล่าวให้สัมภาษณ์อีกว่าหากได้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแล้วนั้น จะไม่มีการตามเช็คบิลใครทั้งนั้น เพราะตนเองเป็นนักกีฬาต้องการเข้ามาพัฒนาอย่างแท้จริง 

"ผมไม่ทราบปัญหาที่ผ่านมาเพราะปัญหาในแต่ละยุคแต่ละสมัยไม่เหมือนกัน ผมเข้าไปไม่มีรื้อฟื้น ผมมีหน้าที่เข้าไปช่วย ผมเป็นนักกีฬา ผมไม่มีหน้าที่ไปรื้อฟื้นใครทำผิด ทำไม่ดีอย่างไร ผมเอานโนยบายของผมเข้าไปทำ อะไรที่ผู้บริหารคนเดิมทำดีก็จะสานต่อ อะไรที่ไม่ได้ทำถ้ามีโอกาสผมก็จะไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ผมมีหน้าที่เข้าไปช่วยไปแก้ไข พัฒนาพัฒนาฟุตบอลให้ดีขึ้น เพราะผมใช่คนการเมือง ไม่ใช่เป็นคนที่เรียกว่าจะหาเเศษหาเลย โปร่งใส่ตรวจสอบได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport