รอถกสโมสร!ส.บอลเล็งพักเบรกไทยลีกเปิดทางทีมชาติไทยลุยเอเชียนคัพ

ส.บอลไทย เล็งพักเบรก 1 เดือนให้ทีมชาติไทย ไปแข่งเอเชียนคัพ 2023 ช่วงเดือน ม.ค.67 ที่กาตาร์ เตรียมนัดถกร่วมกับตัวแทนทุกสโมสรสมาชิกเพื่อจัดโปรแกรมให้เหมาะสมและไม่กระทบไทยลีก ซีซั่นใหม่ 2023-24 ที่จะเปิดฉากเดือน ส.ค.นี้

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมมีโปรแกรมสู้ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงต้นปีหน้าระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 โดยทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาเปิดเผยว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเรียกบรรดาตัวแทนของแต่ละสโมสรมาประชุมกันเรื่องของปฏิทินโปรแกรมไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 ซึ่งในช่วงปลายปีนี้จนถึงปีหน้า เกมระดับทีมชาติมีคิวลงแข่งขันรายการสำคัญๆ ค่อนข้างเยอะ"

"อย่างไรก็ตามในส่วนของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีโปรแกรมสำคัญในการไปแข่งขันเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ช่วงต้นปีหน้า ซึ่งอาจจะมีการพักเบรกอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้นักเตะทีมชาติไทย ได้เตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน ซึ่งก็จะมีการประชุมกันกับทุกสโมสรสมาชิก เพื่อหาทางออกเรื่องของโปรแกรมไทยลีกแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเตะเกมแรกพบ คีร์กีซสถาน วันที่ 17 ม.ค.67 สนามอับดุลลา บิน คาลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30น., นัดที่ 2 พบ โอมาน วันที่ 23 ม.ค.67 ที่สนามอัล จานอบ สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. และนัดที่ 3 พบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 29 ม.ค.67 ที่สนามเอดูเคชั่น สเตเดี้ยม เวลา 00.00 น.


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport