หวังลุยเจลีก! เอกนิษฐ์ รับต้องพัฒนาการเคลื่อนที่-พละกำลัง

ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเตะ เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการไปร่วมฝึกซ้อมกับ อุราวะ เรดส์ ยอดทีมฟุตบอล เจลีก และเจ้าของแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งล่าสุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ถึงแม้ว่า อุราวะ จะมีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอล เจลีก ด้วยการบุกไปเยือน เกียวโต ซังงะ แต่ นักเตะที่ไม่มีชื่อเกมนี้ก็ยังคงซ้อมปกติรวมไปถึง 3 แข้ง เมืองทอง ทางทีมงาน "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" จัดโปรแกรมฝึกซ้อมสุดเข้มข้นให้เหมือนเดิม

เริ่มจากการเข้าฟิตเนสเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนต่างๆโดยมีเทรนเนอร์ดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 40 นาที จากนั้นก็เข้าสู่สนามฝึกซ้อมทั้งเล่นลิงชิงบอล เล่นสมอลไซส์ แบ่งข้างยิงประตู รวมไปถึงการรับส่งบอล โดยเน้นน้ำหนักการจ่ายบอล จากนั้นก็วิ่งเพิ่มพละกำลังเป็นระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ตัวรุกได้เผยว่า "การฝึกซ้อมที่ อุราวะ ยังคงสนุกทุกวันเพราะมีอะไรแปลกใหม่ให้ตนเองได้เรียนรู้ตลอด จนตอนนี้ใกล้จะฝึกซ้อมเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยว่า ได้อะไรกลับไปเยอะมากทั้งเรื่องของความแข็งแกร่ง สปีดฟุตบอล การปะทะ การตัดสินใจต่างๆ"

"การมาซ้อมที่นี่นอกจากได้ประสบการณ์สำคัญ ยังเป็นการทำให้ตนเองอยากมาเล่น เจลีก สักครั้งถ้ามีโอกาส เพราะฟุตบอลที่นี่คือคุณภาพดีที่สุดเบอร์หนึ่งเอเชียไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอล สนามซ้อม สนามแข่ง และ แฟนบอล ก็หวังว่าในอนาคตจะมีโอกาส จนกว่าจะถึงตอนนั้นตนเองจะพยายามพัฒนาตัวเองไปให้ไกลที่สุด"

"ส่วนข้อที่ต้องกลับไปแก้ก็คือไทม์มิ่งการเล่นการเคลื่อนที่ต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของพละกำลัง เพราะฟุตบอล เจลีก วิ่ง เพรสซิ่งไม่หยุดจริงๆ โดยกลับไทยไปตัวเองจะเอาประโยชน์จาก อุราวะ ไปปรับใช้ให้เก่งขึ้นให้ได้"

สำหรับ  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, เอกนิษฐ์ ปัญญา 3 นักเตะ เมืองทอง นอกจากจะได้มีโอกาสฝึกซ้อมกว่าครึ่งเดือนและมีลุ้นได้รับโอกาสมาลุย เจลีก กับ อุราวะ เรดส์ ในอนาคตข้างหน้า


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport