เสมือนบ้าน! "โค้ชโจ" ลั่นไม่ทิ้งโคราช หวังหวนคืนไทยลีกให้เร็วที่สุด

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ให้สัมภาษณ์หลังพาลูกทีมบุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-4 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พ.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มี 29 แต้มเท่าเดิมจาก 30 นัด จบฤดูกาลด้วยอันดับ 14 ของตาราง ทำให้ทีมจากเมืองย่าโม เป็นทีมที่ 3 ที่น้องตกชั้นลงไปเล่นในลีกพระรองในฤดูกาลหน้า ปิดฉาก 8 ปี บนลีกสูงสุด

"โค้ชโจ" ได้เผยว่า "เล่นด้วยตัวผู้เล่นเท่ากันก็เป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว ยิ่งเรามาเหลือ 10 คนหรือ 9 คน ผมว่าแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาชนะ บุรีรัมย์ฯ ในบ้านของเขา"

"ผมไม่ได้โทษผู้เล่นเพราะพวกเขาก็ทำเต็มที่ และอาจจะมุ่งมั่นมากด้วยซ้ำไป จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น"

"ผมอยากขอโทษแฟนบอลด้วยจริงๆในฐานะตัวแทนของสโมสร ในฐานะของตัวแทนบอร์ดบริหารทุกคน ทีมงานสต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่และนักฟุตบอลทุกคน อยากฝากขอโทษแฟนบอลและขอโทษจริงๆ ทุกคนไม่อยากให้เป็นแบบนี้ ไม่อยากให้วันนี้เกิดขึ้น แต่ท้ายสุดแล้วนี่คือฟุตบอล ชีวิตต้องดำเนินต่อ เราต้องมองต่อไปว่าสโมสรจะไปในทิศทางไหน และต้องกลับขึ้นมาให้เร็วที่สุด ไทยลีก2 ฤดูกาลหน้าเราต้องกลับมาไทยลีก1 ให้ได้ในปีถัดไป"

"อยากฝากแฟนบอลทุกคนว่าพวกเราก็เสียใจไม่แพ้กัน ก็ต้องมาดูว่าหลังจากนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น"

"โค้ชโจ"ยังกล่าวต่ออีกว่า "ส่วนอนาคตของผมในฤดูกาลหน้า ตรงนี้ต้องขอกลับไปคุยกับทางผู้บริหารก่อน ท้ายที่สุดผมบอกตลอดว่าถ้าโคราชต้องการที่จะให้ "โค้ชโจ" อยู่ช่วยเพราะตรงนี้ก็เหมือนครอบครัวและบ้านของผม พอทีมมีปัญหาแล้วจะให้ผมทิ้งหรือหนีไปผมก็คงทำไม่ได้ ฉะนั้นผมต้องไปคุยกับบอร์ดบริหารก่อนว่าเขายังเชื่อมั่นในตัวผมอยู่หรือเปล่า หรือว่าเขาจะมีแผนแบบไหน ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต"

"ผมขอบอกเลยว่าท้ายที่สุดเมื่อทีมตกชั้นไปด้วยตัวผม วันหนึ่งก็ต้องกลับขึ้นมาด้วยของผมเอง"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport