สู้ได้แน่! "มาดามแป้ง" ชูซาอุฯแกร่งสุด หวังฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วงยกระดับ"ช้างศึก"

พอใจแต่ไม่ง่าย ! "มาดามแป้ง" ผจก.ทีมชาติไทย ยกซาอุดิอาระเบีย แกร่งสุดในกลุ่มหลังเพิ่งล้มแชมป์โลกอาร์เจนตินามาหมาดๆ เชื่อหากช้างศึกเตรียมทีมดีต่อกรได้ทุกชาติในกลุ่ม หวังใช้เวลาลงเตะฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วงในปี 2022 ให้เป็นประโยชน์ ก่อนบินไปกาตาร์บู๊เอเชียนคัพต้นปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมมีโปรแกรมสู้ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงต้นปีหน้าระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 โดยทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน

ล่าสุด "มาดามแป้ง" ผจก.ทีมแกร่งจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา ออกมาเปิดใจหลังรู้ผลการจับสลากว่า "ทุกทีมที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้ายแข็งแกร่งทั้งหมด แต่จากผลจับสลากที่ออกมา ก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ไม่ง่ายเพราะอย่าง ซาอุฯ ก็เอาชนะ อาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุดได้ ส่วนทั้ง คีร์กิซสถาน และ โอมาน ก็เป็นสองทีมที่มีพัฒนาการที่ดี แต่แป้งก็เชื่อว่าถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี เราน่าจะได้สู้ได้สนุก"

ผู้จัดการทีมวัย 57 ปี กล่าวต่อไปว่า "เราพูดคุย และ ทำงานร่วมกับทีมโค้ชมาโน่ อยู่ตลอด หลังจากรู้ผลจับสลากแล้ว ก็น่าจะทำให้ทีมโค้ชมาโน วางแผน และ ทำการบ้านเกี่ยวกับคู่แข่งที่เจอได้ชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่าเราจะใช้ ฟีฟ่า เดย์ ที่เหลือ 3 ช่วงในปีนี้ เป็นโอกาสเตรียมทีมให้ดี และพร้อมที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดเอเชียน คัพ เป็นรายการใหญ่สุดในทวีปเอเชีย แป้ง อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย"

ทั้งนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม นำทีมอันดับ 1, 2 ของทุกกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบต่อไป พร้อมกับอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจากทุกกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตามไปเช่นกัน

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย จะเตะเกมแรกพบ คีร์กีซสถาน วันที่ 17 ม.ค.67 สนามอับดุลลา บิน คาลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30น., นัดที่ 2 พบ โอมาน วันที่ 23 ม.ค.67 ที่สนามอัล จานอบ สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. และนัดที่ 3 พบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 29 ม.ค.67 ที่สนามเอดูเคชั่น สเตเดี้ยม เวลา 00.00 น.


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport