โค้ชธงเปิดตัวสวย! บีจีปทุมเปิดรังหั่นชลบุรี

"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี เปิดตัวคุมทัพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยชัยชนะ หลีงเปิดรังเชือด ชลบุรี เอฟซี 1-0 ส่งผลให้ "เดอะ แรบบิท" มี 41 แต้ม จบอันดับ 9 ขณะที่ "ฉลามชล" มี 43 แต้ม จบที่ 6 ของตาราง

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดสุดท้าย  ประจำวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2566  ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม " เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9  ของตาราง และเป็นเกมแรกของ"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ที่เข้ามารับงาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง

เริ่มครึ่งแรกเป็นทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่าชลบุรี โดย ในน. 30 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนตัว 2 นักเตะ ที่ลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายกับสโมสร อย่าง ชาตรี ฉิมทะเล และ อันเดรส ตูเญซ ออก เพื่อให้แฟนๆยืนปรบมือหลังเคยพาทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกมาแล้ว หลังจากสู้กันสนุก แต่ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเสมอ ชลบุรี เอฟซี 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมา ชลบุรี มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง แต่ในจังหวะสุดท้ายยังทำอะไรไม่ได้ หลังจากนั้น บีจี ปทุมฯ เริ่มตั้งเกมได้เช่นกัน แต่ยังไม่สมารถเจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายไปลุ้นประตูได้เท่าที่ควร

น. 85 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  มีโอกาสทองสุดๆจากการยิงเต็มข้อ ของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลไปชนคาน บอลกระเด้งพื้นออกมา โดยบอลเหมือนจะข้ามเส้นไปแล้ว แต่เนื่องจากเกมนี้ไม่มี VAR ทำให้ยังไม่ได้สกอร์ขึ้นนำ

น.90+1 ยูซูเกะ มารุฮาชิ ที่เติมเกมรุกมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ไขว้ยิงสุดสวยให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 จบเกมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0

สรุปผลงาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 9 ของตาราง มี 41 แต้ม และทาง ชลบุรี เอฟซี จบในอันดับที่ 6 ของตาราง เก็บได้ 43 แต้ม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport