ศุภชัย, โรซา หรือ โซอาเรส 3 ผู้ท้าชิงดาวยิง ไทยลีก!!

เกมปิดท้าย ไทยลีก 2022-23 นอกจากการหนีตกชั้นที่ต้องวัดกัน 3 ทีม ไล่ตั้งแต่ ประจวบ เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ นครราชสีมา เอฟซี ยังมีเรื่องของ 'ดาวซัลโว' ประจำฤดูกาลที่ขับเคี่ยวกันจนถึงวันรูดม่าน

ณ ปัจจุบัน ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย นำเป็นดาวยิงร่วมกับ ซามูเอล โรซา หัวหอกชาวบราซิล โดยมี แฮมิลตอน โซอาเรส จาก การท่าเรือ เอฟซี ตามหลังมาแบบกระชั้นชิด

ทั้ง 3 จะลงสนามพร้อมๆ กันในเวลา 18.00 น. ของวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้

ศุภชัย อาจจะต้องพบกับความยากลำบากกว่าใครเพื่อน แม้ว่า บุรีรัมย์ จะได้เล่นที่ ช้าง อารีน่า ต้อนรับ นครราชสีมา แต่อาคันตุกะนั้นต้องการคะแนนเพื่อดิ้นรนเฮือกสุดท้าย ดังนั้นทัพแมวพิฆาตจึงต้องเน้นสุดๆ เพื่ออยู่รอดใน ไทยลีก

นี่คงจะเป็นเกมที่อึดอัด เนื่องจากทีมเยือนแพ้ไม่ได้ ขณะที่เจ้าถิ่นก็ได้แชมป์ไปแล้ว แถมยังต้องพะวงกับฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกต่างหาก

ทีนี้ขึ้นอยู่ที่ว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะวางแท็กติกอย่างไร เพราะถ้าใส่เต็ม โอกาสที่ ศุภชัย จะได้สับไกย่อมมีสูงขึ้นแน่ ซึ่งมันจะส่งผลให้เขาเป็นคนไทย คนแรกในรอบกว่า 10 ปี ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ แต่ถ้าเน้นผลการแข่งขัน ก็คงจะหมดหวัง

ในจำนวนคู่แข่งทั้ง 3 คน กองหน้าจาก บุรีรัมย์ คนนี้มีมาตรฐานสม่ำเสมอที่สุด แถมทุกประตูที่ทำได้ ยังไม่มีจุดโทษเลยสักลูก เท่านั้นไม่พอ ยังชอบซัดใส่ทีมใหญ่ ไล่ตั้งแต่ แบงค็อก ยูไนเต็ด, การท่าเรือ, เชียงราย ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี อีกด้วย

เรียกได้ว่าถ้า ศุภชัย คว้าดาวซัลโวได้สำเร็จ มันจะเป็นตำแหน่งที่ทรงคุณค่าและคู่ควรจริงๆ

ทว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของแนวรุกชาวปัตตานี ณ ชั่วโมงนี้คือ โรซา อดีตศูนย์หน้าที่ บุรีรัมย์ ปล่อยตัวให้ ประจวบ หลังจบฤดูกาล 2021-22

ฟอร์มของหมอนี่ถือว่าร้อนแรงมากๆ 5 นัด หลังสุด กดไป 6 ประตู แถมนัดสุดท้ายยังได้เล่นที่ สามอ่าว สเตเดี้ยม พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว

ทีมต่อพิฆาตยังไม่ชัวร์ว่าจะรอดตกชั้นหรือไม่ เนื่องจากมีแต้มห่างจากโซนสีแดง 3 แต้ม ทว่าจะดีกว่า ขอนแก่น และ นครราชสีมา ตรงที่ เฮด ทู เฮด กับส่วนต่างเรื่องประตูได้-เสียเหนือกว่า 

ดังนั้นเกมรับมือ สุโขทัย ฝั่ง ประจวบ เองก็คงจัดใหญ่ใส่เต็มเหนี่ยว คืออย่างน้อยต้องมีแต้ม เพื่อการันตีความอยู่รอด และความหวังสูงสุดในการทำประตูก็คือ โรซา นี่เอง 

เพชฌฆาตวัย 32 ปี มาแบบเงียบๆ เขาค่อยๆ ใส่สกอร์ทีละหน่อย จนไล่แซงทั้ง โกรัน เคาซิช, ดานิโล่ อัลเวส และ โซอาเรส ขึ้นมารั้งดาวซัลโวร่วมกับ ศุภชัย ในปัจจุบัน

หากว่ายังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ มีโอกาสสูงทีเดียวที่ โรซา จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำประจำซีซั่น 2022-23 ไปครอง

ปิดท้ายที่ โซอาเรส เจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากฤดูกาลที่ผ่านมา และการย้ายมา การท่าเรือ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลไทย เชื่อว่าเขาจะใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้มากกว่าเก่า เนื่องจากองค์ประกอบของทีมดีกว่าอยู่กับ หนองบัว พิชญ เอฟซี

ทว่าการที่เขาสะสมไปถึง 10 ใบเหลือ พ่วงด้วยอีก 1 ใบแดง เป็นเหตุให้ต้องโทษพักแข้งอยู่เป็นระยะ และนั่นส่งผลให้ตนเองไม่สามารถยิงได้ต่อเนื่อง จนตอนนี้ตามหลัง ศุภชัย และ โรซา อยู่ 2 ประตู

นัดสุดท้ายของ การท่าเรือ พวกเขาต้องบุกไปเยือน ลำพูน วอร์ริเออร์ส ที่ปลอดภัยแน่นอนแล้ว ทว่าทัพราชันโคขาวเองก็ปรารถนาที่จะฉลองปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะต่อหน้าแฟนๆ ของตนเอง ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ ที่สิงห์เจ้าท่าจะไปควัก 3 คะแนน มาได้

ดังนั้นจากโปรแกรมที่มีอยู่ทั้งหมด โรซา คือคนที่มีโอกาสสูงที่สุดที่จะคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ไทยลีก 2022-23 ตามต่อด้วย ศุภชัย และปิดท้ายที่ โซอาเรส

แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ในโลกของฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ ทุกอย่างสามารถพลิกผันและไม่เป็นไปตามหน้ากระดาษที่เขียนออกไปได้ทุกวินาที

ศุภชัย, โรซา หรือ โซอาเรส - 3 ผู้ท้าชิงดาวยิง ไทยลีก จะจบลงที่ตรงไหน 12 พฤษภาคมนี้จะได้รู้กัน

 


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport