"โค้ชโจ" ยกเจ๊าท่าเรือเป็น 1 แต้มล้ำค่าก่อนลุยงานยาก3เกมสุดท้าย

หลังเกมไทยลีก1 2022-23 ที่ขุนพล "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมจากเมืองย่าโม เก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มจาก 26 นัด รั้งอยู่อันดับ 12 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 2 แต้ม

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาสัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "หลังจากที่บอลเสมอกันเรามีโอกาสเป็นทั้งผู้ชนะและผู้แพ้เหมือนกัน เพราะเกมทั้งสองทีมเปิดใส่กัน และ การท่าเรือฯ มีโอกาสในการจบสกอร์หลายลูกแต่เราก็มีเหมือนกัน แต่ผมคิดว่ายุติธรรมกับทั้งสองทีมที่เราแบ่งกันไปทีมละแต้ม"

"สำหรับผมทุกแต้มมีความหมายและเราก็ต้องยอมรับว่าทีมเขาต้องสู้เพื่อโควต้าบอลถ้วยเอเชียในรอบคัดเลือกที่ทีมเขาจะได้ แต่เกมนี้ต้องชมลูกทีมของผมที่เล่นตามแทคติกวิธีการ อาจจะยากลำบากไปหน่อยเพราะเกมที่แล้วเราแพ้บีจี 2-5 พอในสัปดาห์ที่เรากลับมาซ้อมเราต้องใช้พลังในการเรียกความมั่นใและบรรยากาศในการซ้อมกลับมา และผมคิดว่าเกมนี้เป็นจุดเปลี่ยนที่ดีที่จะกลับมาทำผลงานในสามเกมที่เหลือให้ได้"

"ส่วนในครึ่งหลัง เราไม่ได้บอกผู้เล่นว่าให้ลงมารับ เพียงแต่ว่าให้โฟกัสในเรื่องของแผนและวิธีการ และผมคิดว่าเป็นโมเมนตัมที่ การท่าเรือฯ ต้องการประตู เราจึงเน้นการเล่นแบบกระชับรัดกุม ซึ่งก่อนเริ่มครึ่งหลังผมบอกผู้เล่นว่าตอนนี้เรามีสามแต้ม ถ้าเราไม่ได้เราก็ไม่เสีย แต่ด้วยคุณภาพของ การท่าเรือฯ ทีมเขาก็สามารถที่จะทำได้ เกมนี้ก็ต้องชื่นชม แต่ท้ายที่สุดผู้เล่นของเราทำได้ดีและทำตามแทคติกที่ผมได้วางลงไป แต่หากพูดถึงที่เราลงไปเล่นเกมรับมากกว่าครึ่งแรก อาจจะเป็นด้วยรูปเกม แต่ไม่ได้บอกว่าเราต้องการรับตลอดเวลา แต่เราจะรู้ว่า เราจะรับตรงไหน ตอนไหน ตัดได้แล้วทำอะไร ตรงนี้จะเป็นสิ่งที่ผมบอกผู้เล่นว่าผมมีแผนที่ชัดเจน และเกมนี้เราก็ทำได้ดี"

"ส่วนในเกมที่เหลือ เราต้องโฟกัสในตัวของเราเอง ยิ่งเกมในบ้านกับ โปลิศ เทโรฯ เราต้องเก็บสามแต้มให้ได้สถานเดียว ส่วนเกมเยือนกับ ชลบุรีฯ และเกมสุดท้ายกับ บุรีรัมย์ฯ ผมคิดว่าเราต้องพยายามมีแต้ม เพราะเรารู้ว่าเกมเยือนที่เหลือของเราเป็นเกมที่ยาก เพราะฉะนั้นผมโฟกัสกับการเจอ ชลบุรีฯ เราต้องมีแต้ม และกลับมาเล่นในบ้านเจอ โปลิศ เทโรฯ เราไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากสามแต้ม แต่เราต้องดูผลคู่อื่นด้วยที่อยู่ในโซนเดียวกับเรา ทีมพวกเขาก็สู้เหมือนกัน แต่สำหรับผมในเกมนี้มันเป็นแต้มที่ใหญ่ เพราะผู้เล่นหลายๆคนเราต้องยอมรับว่า การท่าเรือฯ เป็นทีมที่มีคุณภาพกว่าเรา ทั้งผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรอง แต่ว่าเราต้องชมผู้เล่นของเราที่ไม่ได้หลุดแผนไป เราต้องทำงานกันต่อ ผมคิดว่าหากเกมนี้เราไม่ได้แต้ม เรื่องของกำลังใจ อันดับในตารางและความมั่นใจมันอาจจะแย่ลงไปอีก เราต้องพยายามมองเกมหน้าต่อไปที่ไปเยือน ชลบุรีฯ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 27 มีคิวเตรียมบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ เสเดียม ในวันเสาร์ที่ 29 เม.ย 66 เวลา 19.30 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport