บุรีรัมย์เถลิงแชมป์สมัย8,ลำปางควงหนองบัวฯตกชั้นแล้ว

จบศึกไทยลีกนัดที่ 27 เรียบร้อย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สมัย 8 ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซิวรองแชมป์ ส่วนทีมตกชั้นได้แล้ว 2 ทีม คือ ลำปาง เอฟซี และ หนองบัวพิชญ เอฟซี

ปิดฉาก นัดที่ 27 ไปแล้วกับเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023  โดยเตะไปครบ 8 คู่เมื่อวันที่ 22-23 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันในวันเสาร์ ที่ 22 เม.ย. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่พลาด ประเดิมแชมป์แรกจากเป้าขอเหมา 3 โทรฟี่ ซีซั่นนี้ไปได้สำเร็จ หลังบุกไปชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 2-1 จาก โกรัน เคาซิซ น. 31 , พรรษา เหมวิบูลย์ น. 68 ส่วน เจ้าถิ่น ได้จาก คิม จิ มิน น.72 ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้และคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไทย สมัยที่ 8 ไปครองได้

อีกเกมที่มีดราม่า โดยเฉพาะ การโพสต์โลกโซเชียลของ "บอสตาล" หลังจบเกม ที่มองว่าทีมลำพูน วอริเออร์ ของเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ตัดสิน กับการบุกไปแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 โดยนัดนี้ "จงอางผยอง" ได้จาก ลิดอร์ โคเฮน น. 65 ขณะที่ อิ๊บสัน เมโล่ พลาดจุดโทษ ใน น. 83 เมื่อยิงไปติดเซฟของ สหวิช ขำเปี่ยม ส่วน "ราชันโคขาว" โดนใบแดงถึง 2 รายคือ กิตติพงศ์ บัวทอง น. 15 , วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ น. 86 ลำพูน วอริเออร์ ต้องดิ้นหนีการตกชั้นต่อไป

สุโขทัย เอฟซี  โชว์เก๋าในถิ่น ล้มบิ๊กเนม อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ 2-0 จาก การซัดคนละเม็ดของ เคนชิโร่ แดเนียล น. 27 , จอห์น บาจโจ้ น. 35 ขณะที่ ราชบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เสมอ กับ พีที ประจวบ เอฟซี ไป 1-1 พวกเขานำก่อน ใน น. 42 จาก แดร์เลย์ ก่อนที่ "ต่อพิฆาต" จะตีเสมอได้จาก ซามูเอล โรช่า ที่ยังมีลุ้นดาวซัลโว ซัดได้ ใน น.70

ส่วนเกม 4 คู่ ประจำวันอาทิตย์ ที่ 23 เม.ย. 2566 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าที่ 2 รองแชมป์ไปได้แน่นอนแล้วเช่นกันเมื่อ เปิดบ้าน ย้ำแค้น โปลิศ เทโร เอฟซี ไป 4-1 หลังเพิ่งเขี่ย ทีม "มังกรโล่ห์เงิน" ตกรอบรองฯบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นัดนี้ "แข้งเทพ" ได้ประตูจากการซัดแฮตทริก ของ วิลเล่น โมต้า น. 19, 45+2 , 75 , มาห์มุ๊ด ดาฮัดดา น.92 ส่วน โปลิศ เทโร เอฟซี ได้จาก บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้ น. 83

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะติดต่อกัน 8 เกมทำสถิติทาบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ได้ก่อนหน้านี้ในซีซั่นนี้เมื่อเปิดบ้าน ชนะ ส่ง หนองบัวพิชญ เอฟซี ตกชั้นเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก ลำปาง เอฟซี ไปได้ 3-1 จาก วิลเลี่ยน พ็อพพ์ 2 ประตู น. 10,67 , วีระเทพ ป้อมพันธ์ น. 92 ส่วน หนองบัวพิชญ เอฟซี ได้จาก บาร์รอส ทาร์เดลี่ น.39 ( จุดโทษ) หากนัดหน้า เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ชนะ "กว่างโซ้ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้จะทำสถิติชนะต่อเนื่องมากสุดในไทยลีก 1 ซีซั่นนี้ที่ 9 นัดติดต่อกันได้ทันที

ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ปลดล็อก ประเดิมกุนซือใหม่ อย่าง อดุล หละโสะ หลังก่อนหน้านี้ ชนะไม่เป็นมา 8 นัดติดที่ แพ้ 7 และ เสมอ 1 นัด ด้วยการ บุกไปชนะ ลำปาง เอฟซี  ที่ตกชั้นไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้  3-1 จาก ดานิโล่ อัลเวส น. 24, ยู บยอง ซู น. 85, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ น. 87 ส่วน "รถม้ามรกต" ได้จาก จุดโทษ ของ มอสคิโต้ น. 96  จากชัยชนะนัดนี้ "ฉลามชล" ขยับจากอันดับ 7  แซงทั้ง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ราชบุรี เอฟซี ไปรั้งอันดับ 5 แทน

ปิดท้ายที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้าน เสมอ กับ การท่าเรือ เอฟซี ไป 1-1 นัดนี้ "สวาดแคท" นำก่อน 1-0 จาก จอร์แดน เมอร์เรย์ น. 2 ส่วน "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ได้จาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น. 71

ข้อมูลโดย "สิงห์นก Hk vp 9"

ภาพโดยทีมงานช่างภาพสยามกีฬา,ฟุตบอลสยาม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport