"โค้ชแบน" ถ่อมตัวแม้ยัดเยียดความปราชัยแก่ บุรีรัมย์ เป็นทีมแรก

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ถ่อมแม้เพิ่งจะยัดเยียดความปราชัยให้บุรีรัมย์เป็นนัดแรกได้ บอกไม่ได้มองแชมป์ลีกตั้งแต่เปิดเลกสอง เพราะมันห่างไป ประกาศเป้าหมายที่แท้จริงคือไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ ซึ่งทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ ที่จะได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ

จากเกมไทยลีก2022-23 ที่ ทรู แบงค็อก เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยเกมแรกให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 ทำให้ ทรู แบงค็อก เหลือตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 9 คะแนน กับโปรแกรม 5 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าวว่า "เรามีการปรับ มีการโรเตชั่น ในตำแหน่ง และพยายามสร้างจังหวะ เด็กมีความมุ่งมั่นที่จะเอาประตูคืน แต่ว่าจุดเปลี่ยนคือประตูตีไข่แตกของเรา มันทำให้เกมเรากลับมาได้ ถ้าเรายังตามสองลูกก็เหนื่อยเหมือนกัน ที่จะตามในครึ่งหลัง พอเหลือลูกเดียวก็มีโอกาสที่จะกลับมา ก็อาจจะลืมสกอร์กันบ้าง แต่ว่าโดนรวมก็พยายามปรับเปลี่ยนแท็คติก เพื่อให้เหมาะกับนักเตะก็ดีใจมาก"

"เราไม่ได้มองถึงแชมป์ลีกเลย ตั้งแต่มาทำเลกสอง เรารู้อยู่แล้วว่า แต้มมันห่างมากที่จะตาม แต่ว่าเพียงแต่เราอยากให้ผลงานของทีม ได้รับชัยชนะทุกนัดมากกว่า คะแนนไม่ได้ห่างกันเกินไป จนเหมือนไม่มีคู่แข่งตาม อย่างน้อยก็กดดันบุรีรัมย์ บ้างในการมีคู่แข่ง ลึกๆเราก็รู้อยู่แล้ว มันเป็นไปได้แต่ยากมาก แต่ว่าเราก็ยังสร้างกำลังใจให้เด็กๆ มีความมุ่งมั่น และพยายามเอาสามแต้มให้ได้ เป้าหมายของเราคือไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ ก็บวกกับการที่มีเป้าหมาย ตรงนี้ทำให้เด็กโฟกัส และในบอลถ้วยด้วย ที่เรายังอยู่ ก็ให้เด็กมีความมุ่งมั่นตรงนั้น"

"ประตูที่เราได้มาจากจังหวะเปลี่ยนสถานการณ์ ซึ่งพื้นที่ที่เราพยายามใช้มันก็ เป็นการเพิ่มตัวผู้เล่น ก็เป็นแท็คติกที่ทุกคนก็พยายามที่จะทำ แต่การที่จะเล่นแบบนั้นก็เสี่ยงในการโดนโต้ ก็ต้องมีเกมป้องกันสอดซ้อนในตอนเติมขึ้นไป แต่ว่าพอเราได้ ความผิดพลาดของบุรีรัมย์ ก็มีส่วนในเกมโต้กลับ ในพื้นที่สำคัญๆ สุดท้ายเราชนะได้เพราะการเปลี่ยนสถานการณ์ ซึ่งบุรีรัมย์ ก็พยายามที่จะเปิดเกมรุกเต็มที่ และพยายามยิงเรา จนไม่เหลือตัวเล่นเกมรับ ทำให้มีพื้นที่ว่างด้านหลัง ก็เลยทำให้เราได้ประตูจากจังหวะโต้ ก็ภูมิใจกับเด็กที่มีความมุ่งมั่น"

"เรื่องดีใจ ของผมก็ไม่น่าเป็นประเด็นนะ ก็มีความสุขที่เราได้สามแต้ม แต่ว่าไม่ได้ดีใจเพราะชนะบุรีรัมย์ มันก็เป็นเกมๆหนึ่งที่เรารู้สึกว่า นอกจากว่าชนะบุรีรัมย์ แล้วได้แชมป์ลีกบอลถ้วย อย่างงี้ค่อย ฉะนั้นการที่ได้สามแต้ม ก็มีความสุขหนึ่งวัน พรุ่งนี้ก็ต้องทำงานต่อ แต่ถ้าชนะแล้วได้แชมป์ มันอาจจะมีความสุขระยะยาว ก็เป็นโมเมนต์หนึ่งที่มีความสุขร่วมกับนักเตะที่ทำงานด้วย ที่ทำให้ทีมๆ หนึ่งที่ไร้พ่าย ได้สะดุด ก็เป็นความภูมิใจของนักเตะและเราด้วย ที่ชนะทีมอย่างบุรีรัมย์ ผมว่าหลายคนก็ปรามาสว่าเราไม่น่าจะทำได้ แต่ว่าเราทำได้ก็มีความสุข"

"หวังว่าจะเป็นโมเมนตัมที่ดี แต่ว่าฟตุบอล ฟอร์มเกมนี้ดี เกมหน้าอาจจะดร็อปลง แต่ก็จะพยายาม รักษาตรงนี้ให้ได้ ก็บอกให้พยายามรักษาทีม สปิริต และโมเมนต์ตรงนี้ให้ได้ เพราะว่า คุณกลับมาได้ในเกมบิ๊กแมตช์ โดนนำก่อนสองลูกและกลับมาได้ก็ต้องรักษาตรงนี้ให้ได้ เพื่อต่อยอดในเกมต่อไป"

โปรแกรมนัดต่อไปในศึกไทยลีก2022-23 ทรู แบงค็อก ต้องบุกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ วันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย.66 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.00 น. 

ส่วนโควต้าเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24 ของไทยได้ 4 ทีม ประกอบด้วย รอบแบ่งกลุ่ม 2 ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่แล้ว) และแชมป์ไทยลีก2022-23 ซึ่งหากบุรีรัมย์เป็นแชมป์ไทยลีก ก็จะให้สิทธิ์กับรองแชมป์ไทยลีกแทน ส่วนอีก 2 ทีมที่จะไปเล่นรอบเพลย์ออฟ คือ บีจี ปทุม รองแชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่แล้ว และแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ ซึ่งหากบุรีรัมย์เป็นแชมป์รายการนี้ ก็จะให้สิทธิ์กับทีมอันดับ 3 ในไทยลีกซีซั่นนี้ไปแทน


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport