"บิ๊กฮั่น"วอนไทยลีกพิจารณาเลื่อนแข่งอีกรอบ PM 2.5กระทบหนัก ทีมซ้อมไม่ได้

"บิ๊กฮั่น" แถลงการณ์เรียกร้อง บ.ไทยลีก พิจารณาอีกครั้ง และคำนึงหลักมนุษย์ชนด้วย ยันประเด็นไม่ได้อยู่ที่เลื่อนไม่เลื่อน แต่ลูกทีมเชียงรายไม่สามารถซ้อมได้ แจงชัดค่าฝุ่นเกินมาตรฐานถึง 4 เท่าที่มนุษย์จะอยู่ได้ แค่เดินออกไปก็แสบจมูก หวังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เข้าใจด้วย

 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทำหนังสือถึง บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อขอเลื่อนเกมในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 25 ที่จะเปิดบ้านรับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันอังคารที่ 4 เม.ย.66 ออกไป เนื่องจากมลพิษทางอากาศหรือ ฝุ่น PM 2.5 สูงกว่า 480 ไมโครกรัม กระทั่งต่อมาทางสโมสรจะออกมายืนยันว่าเกมดังกล่าวจะไม่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปและแข่งขันตามกำหนดเดิม 

 ล่าสุด "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกอัดคลิปเพื่อแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยตัวเองแล้วว่า "สวัสดีพี่น้องแฟนบอลชาวไทยที่เคารพรักทุกท่าน วันนี้จังหวัดเชียงรายของพวกเราอยู่ในขั้นวิกฤติ ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติ หรือแม้แต่เดินออกมาแสบจมูก ค่ามาตรฐานค่าฝุ่นอยู่ในระดับที่เกินมาตรฐานถึง 4 เท่าที่มนุษย์จะอยู่ได้ นั่นก็คือ 400 ไมโครกรัม"

 "ณ เวลานี้ นักกีฬาเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ สโมสรฟุตบอลลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เองไม่สามารถที่จะลงทำการแข่งขัน ต้องบอกว่าลงทำการซ้อมได้ดีกว่า วันนี้ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่า เราจะเลื่อนไม่เลื่อน แต่วันนี้ประเด็นคือว่าเราไม่อยู่ในสภาพที่จะสามารถซ้อมฟุตบอลในทุกๆวันได้ตามปกติ"

 "ดังนั้นวันนี้ผมจึงใคร่ขอให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ และได้รับทราบถึงประเด็นที่ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เรียกร้องถึงไปสู่บริษัท ไทยลีก ขอให้บริษัทไทยลีกได้พิจารณาอีกครั้ง วันนี้ผมอยากจะขอพูดสั้นๆ เท่านี้ก่อน ถ้ามีอะไรจะมาอัปเดตให้พี่ๆน้องๆแฟนบอลชาวไทยได้รับทราบอีกครั้ง" "บิ๊กฮั่น" กล่าวปิดท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport