กุนซือไทยผลงานไม่ธรรมดาช่วยทีมพลิกฟื้นวิกฤตเลกสองไทยลีก

ศึกฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/2023 ในเลกที่สองเริ่มต้นไปแล้ว 2 นัด และยังคงเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังนำจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ และในเลกที่สองนี้เหล่าสโมสรในลีกสูงสุดแห่งแดนสยาม ได้เลือกใช้บริการโค้ชไทยมากุมบังเหียนอยู่ 6 รายด้วยกัน

 โดยเราจะไปวิเคราะห์ฟอร์มโค้ชไทยว่าในผลงานปัจจุบันในเลกที่สองใครจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ใครจะมีแววรุ่งหรือจะมีแววร่วง มาเริ่มกันที่คนแรก "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยถูกดันจาก ผอ.เทคนิค ของสโมสรขึ้นมากุมบังเหียนอีกครั้ง  หลังจาก สโมสร แยกทางกับ ออเรลิโอ วิดมาร์ โดย "โค้ชแบน" เริ่มต้นในเลกที่สองได้ดี พา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บได้ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด โดยเปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-1 และเปิดบ้านเฉือนชนะ ลำปาง เอฟซี  1-0 ถึงเกมล่าสุดจะชนะแบบลากเลือด แต่เพียงพอที่จะทำให้ทัพ "แข้งเทพ" โดดขึ้นไปแซง ชลบุรี เอฟซี  ขึ้นไปรั้งอยู่รองจ่าฝูงของตาราง ถึงทีมจะยังมีเรื่องที่ต้องทำการบ้านในเกมรุกอยู่บ้าง แต่การคว้าชัย 2 นัดติดก็อาจเป็นนิมิตหมายอันดีของ "โค้ชแบน" ที่จะพา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกาะอยู่ในกลุ่มของหัวตาราง

 มาที่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่จบเลกแรก พายอดทีมจากภาคตะวันออก รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง ส่วนในเลกที่สองผ่านไป 2 นัด เก็บได้ 3 แต้ม โดยเปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโรฯ 5-3 และบุกไปแพ้จ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ฯ 0-2 ชนิดแบบมีดราม่าทั้งในสนามและนอกสนาม ทำให้หล่นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง เก็บได้ 33 แต้ม ต้องบอกว่าตอนนี้ ชลบุรีฯ ประสบกับปัญหาผู้เล่นในทีมบาดเจ็บชนิดที่สล็อตของผู้เล่นสำรองในเกมล่าสุดที่เจอกับ บุรีรัมย์ฯ มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้น ในตอนนี้แฟน ชลบุรี เอฟซี  ต้องหวังกึ๋นและประสบการณ์ของ "โค้ชเตี้ย" ว่าจะผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้อย่างไร

 "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒชัยโชค กุนซือ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี เริ่มเลกที่สองมา พาทีมเก็บได้ 1 แต้มจาก 2 นัด โดยบุกไปแพ้ชลบุรีฯ 3-5 และเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ บีจี ปทุมฯ 0-0 ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง หากใครได้ดูแค่ผลสกอร์ คงมองว่า ผลงานของทีมนั้นไม่ดี แต่จริงๆแล้วหากใครได้รับชม ต้องบอกว่า แผนของ "โค้ชอ้น" พา โปลิศ เทโรฯ ต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่ได้อย่างเร้าใจ และโปรแกรม 5 นัดแรกในเลกที่สองของ โปลิศ เทโรฯ ต้องบอกว่าหนักเอาการไม่น้อย แต่ถ้าหากผ่าน 5 นัดไปแล้ว และประคองเก็บแต้มไปได้ เชื่อว่า "โค้ชอ้น" จะพา โปลิศ เทโร เอฟซี จบอันดับที่สูงกว่านี้ได้อย่างแน่นอน

 มาที่ "โค้ชบอส" ปฎิภัทร รอบรู้ กุนซือ "จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้งหลังจากเคยสร้างผลงานอันเด็ดดวง พาขอนแก่น ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด โดยมนเลกที่สอง ประเดิมพา ขอนแก่น ยูไนเต็ด  เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด โดยบุกไปเอาชนะ ราชบุรีฯ 2-0 และนัดล่าสุดกลับมาเปิดบ้านฉก สุโขทัย เอฟซี  2-1 ทำให้ทีมโดดขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัยได้สำเร็จ โดยปัจจุบันมี17 แต้มรั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง ถึงแม้จะตกรอบบอลถ้วยไปแล้ว 2 ถ้วย แต่ก็เป็นผลดีอีกด้าน ที่จะทำให้ "โค้ชบอส" และขอนแก่น ยูไนเต็ด กลับมาโฟกัสในลีกมากขึ้นเพื่อพาทีมรอดตกชั้นให้ได้ในซีซั่นนี้ และถ้าหากพาทีมรักษามาตรฐานการเล่นได้แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนจบฤดูกาล ชาว ขอนแก่น น่าจะได้อยู่เชียร์ทีมรักในฤดูกาลหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา

 "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ที่เข้ามารับงานในช่วงท้ายเลกแรก และเป็นการเข้ามาร่วมงานกับคู่หูอย่าง "โค้งวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล  ใน 2 เกมที่ผ่านมา "โค้ชโอ่ง" ทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว โดยบุกไปชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  2-1 และกลับไปเปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี  1-1 ทำให้มี 17 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 12 ของตาราง ทำให้มีเปอร์เซ็นต์ที่จะอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดต่อไป แต่จะยืนระยะได้ดีจนจบฤดูกาลหรือไม่ ต้องรอชม

 คนสุดท้าย "โค้ชต้น" สุกฤษฎิ์ โยธี กุนซือ "รถม้ากรกต" ลำปาง เอฟซี ที่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยเปิดเลกที่สองมา 2 นัด ยังไม่สามารถพาทีมผลิตแต้มแรกได้ โดยเปิดบ้านแพ้ เมืองทองฯ 1-5 และบุกไปแพ้ ทรู แบงค็อกฯ 0-1 ทำให้มีอยู่ 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 16 ของตาราง และมีแววที่จะเป็นทีมแรกที่อยู่บนบัญชีดำตกชั้นสู่ลีกรองในฤดูกาลหน้า แต่ก็ยังมีสิทธิ์รอด หากกุนซือวัย 39 ปี อยู่กับทีมจนจบซีซั่น และมีแรงฮึดพาลูกทีมโกยแต้มได้ใน 13 เกมสุดท้ายหลังจากนี้ แต่หากทำไม่ได้ก็คงต้องบอกมือลาลีกสูงสุดไปในฤดูกาลนี้

- สมวอย14-


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport