ชลบุรียึดรองจ่าฝูงคืน เคอร์แรนควงดานิโล่เบิ้ล ถล่มโปลิศเทโร

เจสซี่ เคอร์แรน ควง ดานิโล่ อัลเวส กดเบิ้ล บวกกับ อมาดู อ็อตตาร่า ซัดอีกตุง ช่วยพา ชลบุรี เอฟซี เปิดรังถล่ม โปลิศ เทโร เอฟซี เข้าวิน 5-3 ส่งผลให้ "ฉลามชล" คว้าชัย 2 นัดติด มีเพิ่มเป็น 33 คะแนน ยึดอันดับ 2 ของตารางคืน จาก "แข้งเทพ" พร้อมทำ "มังกรโล่ห์เงิน" พ่ายนัดแรกในรอบ 4 เกม อยู่ที่ 8

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 

ชลบุรี เอฟซี 5-3 โปลิศ เทโร เอฟซี 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันที่ 22 มกราคม 2566 เลกสอง ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่มี 30 แต้ม จาก 15 นัด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตาราง ที่มี 22 แต้ม จาก 15 นัด 

 รายชื่อคณะกรรมการ :ผู้ตัดสิน : ศรายุทธ จักรเงิน,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1: นรินทร์ วงศ์ประไพพักตร์,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ศรีสุวรรณ บุญนำ,ผู้ตัดสินที่ 4 : ไพศาล เบ็ญเอ็มอะหลี,ผู้ตัดสิน VAR 1 : วิศเวศ สังข์นคร,ผู้ตัดสิน VAR 2 : กษม ลอยมา,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : ชาติชาย เปรมสุข,ผู้ควบคุมการแข่งขัน : มนต์ชัย แสงสุธรรมรัช

 เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียง 6 นาที เจ้าบ้าน ชลบุรี  ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เจสซี่ เคอร์แรน ตัดบอลได้จาก รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี บริเวณฝั่งขวาก่อนจะพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แล้วชิพบอลสวนตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่าน โปลิศ เทโรฯ เข้าไปไม่เหลือ

 น.21 ดานิโล่ อัลเวส ไหลบอลให้ ยู บยองซู ก่อนจะทำชิ่ง ไหลคืนให้ ดานิโล่ อัลเวส ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ จับหนึ่งจังหวะแล้วดีดบอลด้วยขวา ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป พาชลบุรี  นำห่าง 2-0

 น.27 เจ้าบ้าน ชลบุรี ได้เฮต่อเนื่อง อมาดู อ็อตตาร่า ตักบอลบริเวณฝั่งซ้ายของกลางสนาม ให้กับ เจสซี่ เคอร์แรน ที่วิ่งสลัดหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปสะกิดบอลลอดหว่างขา สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่าน โปลิศ เทโรฯ เข้าไปอย่างสุดสวยส่งให้ ชลบุรี นำห่าง 3-0 และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้

 น.31 ทีมเยือน โปลิศ เทโรฯ ไล่ตีไข่แตกได้สำเร็จ อิม แจ ฮยอก พาบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะสกิดให้ บาโบ มาร์ค แลนดรี้ เบียดชนะแนวรับ ชลบุรี  แล้วซัดด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป พาโปลิศ เทโรฯ ไล่ขึ้นมาเป็น 1-3

 น.44 โปลิศ เทโรฯ เกือบได้ประตู เอกชัย สำเร เปิดลูกเตะมุมจากทางฝั่งขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลเลยไปถึง ไอแซค ฮอนนี่ ได้ขึ้นโขกเต็มๆ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด จากนั้นในเวลาที่เหลือ ไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี  นำ โปลิศ เทโร เอฟซี  3-1

กลับมาในครึ่งเวลาหลัง น.47 ยู บยองซู พาบอลเลี้ยงขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะตวัดบอลกลับไปที่หน้าปากประตู ทว่าแนวรับ โปลิศ เทโรฯ สกัดไว้ได้ แต่บอลมาเข้าทาง อมาดู อ็อตตาร่า ได้โอกาสซัดด้วยซ้าย ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป ทำให้ ชลบุรีฯ นำห่าง 4-1

 เกมผ่านมาได้ไม่นาน น.51 โปลิศ เทโรฯ ไล่ขึ้นมาเป็น 2-4 จากจังหวะที่ เอกชัย สำเร เปิดมุมจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาแรก ให้กับ บาโบ มาร์ค แลนดรี้ ได้ขึ้นโขก บอลย้อยไปที่เสาไกล แต่ทันใดนั้น เลสลีย์ อับโบห์ วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ 

 เกมดำเนินมาถึง น.72 ทีมเยือน โปลิศ เทโรฯ ทำสกอร์ไล่ตามขึ้นมาเป็น 3-4 จากจังหวะที่ ยศศักดิ์ เชาวนะ ตวัดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ทันใดนั้น ไอแซค ฮอนนี่ วิ่งโฉบเข้ามาที่เสาแรกได้โอกาสจิ้มปลายเกือก ส่งบอลผ่าน ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่าน ชลบุรีฯ เข้าไป 

 น.81 ยู บยองซู ไหลบอลทะลุช่องให้กับ ดานิโล่ อัลเวส ได้หลุดเดี่ยวและซัดเข้าไปไม่เหลือ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยกธงว่าจังหวะนี้ล้ำหน้า ทำให้มีการเช็ค VAR ผลสรุปว่า จังหวะนี้ไม่มีการล้ำหน้าแต่อย่างใด ทำให้ผู้ตัดสิน ศรายุทธ จักรเงิน ชี้ไปที่กลางสนามให้ประตูกับ เจ้าบ้าน ส่งผลให้ ชลบุรีฯ นำห่าง 5-3 จากนั้นในเวลาที่เหลือ ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปอย่างสุดมันส์ 5-3

 วาทะโค้ช 

 สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี : วันนี้เกมรุกของเราทำได้ดี แม้จะมีช่วงที่ช็อตไปบ้าง  แต่ก็เห็นได้ชัดว่า เกมรับยังมีปัญหา ก็ต้องไปปรับจูนกันต่อไป 


 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือ โปลิศ เทโร เอฟซี : ผู้เล่นของเราทำได้ดีทุกคน แต่เรามาเสียประตูไวในครึ่งแรกและหลังทำให้รูปเกมของเราเสียเปรียบ

 รายชื่อผู้เล่นและคะแนนความสามารถ

 ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ 5.5 (ผู้รักษาประตู) , นพนนท์ คชพลายุกต์ 5.5 (แทน น.73 เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว 5 ), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ 5.5 , กฤษดา กาแมน 5.5 , ยู บยองซู 5.5 , เจสซี่ เคอร์แรน 5.5 (แทน น.59 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 5 ) , สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ 5.5  , อมาดู อ็อตตาร่า 6 , ดิเอโก้ บาร์ดันก้า 5.5 , เรนาโต เคลิช 5.5 , ดานิโล่ อัลเวส 6  (แทน น.87 ทรงชัย ทองฉ่ำ)

 โปลิศ เทโร เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 5 (ผู้รักษาประตู) , เอกชัย สำเร 5 (แทน น.89 อนุกูล ฟอมไธสง - ), สัญชัย นนทศิลา 5 (แทน น.82 วิทยา มูลวงศ์ - ) , เฉลิมศักดิ์ อักขี 5 , เจนภพ โพธิ์ขี 5 , เลสลีย์ อับโบห์ 5 , อิม แจ ฮยอก 5 (แทน น.60 ชานุกูล ก๋ารินทร์ 4.5 ) , ยศศักดิ์ เชาวนะ 5 (แทน น.82 นัฐวุฒิ มูลสุวรรณ - ) , รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี 5 (แทน น.89 พงษกร ศรีวะอุไร - ), ไอแซค ฮอนนี่ 5 , บาโบ มาร์ค แลนดรี้ 5 

 แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :  อมาดู อ็อตตาร่า (ชลบุรี เอฟซี)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport