เตรียมตัวดีมีลุ้น! "โค้ชหระ" ยัน "อิชิอิ" ช่วยทำทีมล่าตั๋วโอลิมปิก

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชุดใหญ่ มาร่วมช่วยทำทีมสู้ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ช่วงกลางเดือนเม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.67 "โค้ชหระ" ได้เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อประชุมหารือ 23 นักเตะ ก่อนส่งชื่อให้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) คาดว่าจะประกาศชื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยโค้ชหระ ยืนยันว่า 3 นักเตะหลัก ที่มาร่วมทีมแน่ๆ คือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ส่วนรายอื่นรอเคาะในขั้นสุดท้าย

โค้ชหระ กล่าวถึงแผนงานว่า จะเข้าแคมป์วันที่ 8 เม.ย. ซ้อมทั้ง เช้า-เย็น อาจมีช่วงกลางวันด้วย จากนั้นวันที่ 11 เม.ย. มีอุ่นเครื่องแบบปิดกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนบินไปกาตาร์ วันที่ 12 เม.ย. คู่แข่งนัดแรกอย่าง อิรัก จากที่ศึกษา มั่นใจว่าสู้ได้ ถ้ามีการเตรียมตัวที่ดี รายการนี้ไทยอยู่สายล่าง คู่แข่งไม่แกร่งเท่ากับสายบน รอบ 8 ทีม จะไม่เจอ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น

กุนซือช้างศึกยู23ปียัง กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับทางสมาคมก็มีข่าวดีว่าทาง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะร่วมให้คำปรึกษา จะเข้าแคมป์ด้วยกันตั้งแต่วันแรก หน้าที่หลักคือให้คำปรึกษาในข้อต่างๆ รวมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลจาก 3 นัดที่ไปแข่ง WAFF ที่ซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งสัมผัสนักบอลว่า คนไหนมีโอกาสจะดันไปสู่ชุดใหญ่บ้าง

สำหรับ ทีมชาติไทยยู23 ปี จะรวมตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 8 เมษายนนี้ เพื่อเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U-23 Asian Cup 2024 ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยไทยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยมีโปรแรกมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2567 อิรัก พบ ไทย ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 19 เมษายน 2567 ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย ที่ คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 22 เมษายน 2567 ไทย พบ ทาจิกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้รายการนี้จะคัดโควตาเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 หรือปารีสเกมส์ เดือนก.ค.นี้ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport