ผ่านเกมยากมาได้ !ซน ฮึง-มิน เผยเหตุผลสำคัญพา เกาหลีใต้ บุกชนะ ทีมชาติไทย

ซน ฮึง-มิน ระบุ ปัจจัยหลักที่ทำให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาติไทย ได้ในนัดล่าสุดคือการเล่นกันด้วยความสามัคคีอย่างเต็มที่ พร้อมหวังว่าบรรยากาศของทัพ "โสมขาว" จะเป็นแบบนี้ต่อไป

 ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีที่ดีจนทำให้บุกมาชนะทีมชาติไทย 3-0 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี เมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมาได้

หลังจากทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ไทย 1-1 เมื่อไม่กี่วันก่อน "โสมขาว" ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้ ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้สำเร็จ พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด และใกล้ที่จะผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 ด้วย

ซน เผยว่า "เมื่อไม่กี่วันก่อนเราเจอกับคู่แข่งทีมเดียวกันนี้ และถึงแม้ตอนนั้นเราจะทำได้น่าพอใจในบางจุด แต่มันมีบางด้านที่เราทำได้ไม่ดีจนทำให้เกิดความกังขาในตัวเราอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ถึงแม้วันนี้เราจะต้องลงเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนมากๆ และเจอกับสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก แต่เรายังเล่นกันได้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับบ้านจากการที่บรรดานักเตะทุ่มเทกันอย่างเต็มที่และพยายามกันอย่างหนัก ซึ่งนั่นทำให้เรารู้สึกดีมากๆ"

"ผมคิดว่าวันนี้พวกคุณคงเห็นกันชัดเจนแล้วว่าเราเล่นกันด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวได้ และมีเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมต้องขอขอบคุณเหล่าแฟนบอลที่คอยเชียร์เราจนถึงท้ายที่สุด เราดีใจมากๆ ที่ชนะแบบเก็บคลีนชีทได้อีกครั้ง"

"อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ว่าการเล่นในสถานการณ์แบบนี้ถือเป็นงานที่หินมากๆ ถ้าเกิดบรรดานักเตะไม่มีความพยายามที่ดีในการเล่นภายใต้อากาศที่ร้อนชื้นแบบนี้ และในสภาพสนามที่เล่นได้ยากอย่างนี้แล้วล่ะก็ มันจะเป็นเกมที่ลำบากสุดๆ แต่วันนี้นักเตะทุกคนพร้อมเสียสละกันทุกๆ 1 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมหวังว่าเราจะยังมีบรรยากาศที่ดีแบบนี้ต่อไป ผมขอขอบคุณทุกคนที่ยอมเหนื่อยเพื่อเราในวันนี้"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport