"เช็ค-สุภโชค" หวัง ทีมชาติไทย สร้างเซอร์ไพรส์บดชนะเกาหลีใต้ในบ้าน

สุภโชค สารชาติ กร้าวอยากเซอร์ไพรส์ใส่เกาหลีใต้ ชี้เกมในบ้านช้างศึกไม่มีวันยอมให้ใครมาชนะได้ง่าย เชื่อหากซิวชัยเหนือโสมขาวจะเป็นอะไรที่สุดยอดแฟนบอลไทย ยันชัดไม่มองถึงเรื่องเข้ารอบ ต้องโฟกัสไปเกมต่อเกม แย้มทีมชาติไทยมีสูตรเด็ดโปรดรอติดตามชม

 "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงสนามช่วยทัพ "ช้างศึก" ลงเตะนัดที่ 4 ของกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้

 ดาวเตะจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่เช็คอาการพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) แต่คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร โดยสภาพร่างกายตอนนี้ ผมและทุกคนในทีมพยายามฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาดีที่สุด เพื่อให้พร้อมลงเล่นวันที่ 26 มีนาคมนี้" 

 "แน่นอนเกมนี้ เราตั้งเป้าอยากสร้างเซอร์ไพรส์ใส่เกาหลีใต้ เพราะผลนัดแรกเราทำได้ดี จึงมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีกว่าเดิมในเกมนี้ เขาคงอยากจะมาเก็บ 3 คะแนน ในบ้านของเรา แต่ในบ้านของเราก็คงไม่ยอมให้ใครมาเก็บ 3 คะแนนง่ายๆ และมันสำคัญกับเรามากด้วย" 

 "เจ้าเช็ค" ในวัย 25 ปี กล่าวต่อไปว่า "ทุกคนรู้ว่าการไปเก็บ 1 คะแนนที่บ้านของเกาหลีใต้นั้นสำคัญขนาดไหน และถ้าเราชนะเกาหลีใต้ได้ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมากต่อหน้าแฟนบอลของเรา"

 "ตอนนี้ยังไม่ได้มองไกลถึงการเข้ารอบ มองเป็นเกมต่อเกมไป แต่พวกเราพยายามจะทำทุกแมตช์ให้ดีที่สุด พยายามจะโฟกัสข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งหลังจากกลับจากเกาหลีใต้ ก็ได้มีการประชุมกันไปแล้วบ้าง 1-2 ครั้ง มีหลายจังหวะที่ควรจะสื่อสารกันให้ดีให้ละเอียดกว่านี้ แต่โดยรวมถือว่าโอเคอยู่แล้ว เรารู้ตัวเองว่าเราเป็นทีมที่อาจจะทำเกม หรือ ครองบอลไม่ได้ดีเท่าเกาหลีใต้ แต่เราก็มีวิธีในแบบของเรา"

 สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 เปิดบ้านรับมือ เกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport