มีจุดบกพร่อง!กุนซือเกาหลีใต้รับผิดหวังโดนไทยแบ่งแต้ม

ฮวาง ซุน ฮอง กุนซือขัดตาทัพของทีมชาติเกาหลีใต้ ยอมรับตามตรง ผิดหวังที่ได้แค่เจ๊ากับทีมชาติไทย พร้อมมองว่าเกมนี้ทีมของตนมีปัญหาอยู่บ้าง อย่างเช่นการเล่นแบบขาดความอดทน

ฮวาง ซุน ฮอง กุนซือชั่วคราวของทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าผิดหวังกับการที่พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับทีมชาติไทย 1-1 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

แม้ว่า ฮวาง จะเพิ่งถูกแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมแทน เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ แบบกะทันหันเมื่อช่วงหลายวันก่อน แต่หลายคนก็ยังมองว่า เกาหลีใต้ เป็นต่อ ไทย พอตัวกับการลงเล่นเกมนี้ ซึ่งเกมนี้เจ้าถิ่นนำไปก่อนจาก ซน ฮึง-มิน ในนาทีที่ 42 แต่ทีมเยือนก็ตามตีเสมอได้จาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในนาทีที่ 61

ฮวาง เผยว่า "ถึงแม้อากาศมันจะหนาวมากๆ แต่แฟนบอลหลายคนก็ยังเข้ามาให้กำลังใจเราในสนาม ซึ่งผมก็รู้สึกเสียใจมากๆ ที่วันนี้เราไม่ชนะ ผมคิดว่าบรรดานักเตะพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว ในเมื่อนี่ยังไม่ใช่จุดจบและเราเหลือเกมเยือนรออยู่ทำให้เราจะก้าวข้ามเรื่องในครั้งนี้ไปให้ได้และเตรียมที่จะทำผลงานให้ดีในเกมเยือน แม้ว่าวันนี้มันจะน่าผิดหวังก็ตาม"

"มันอาจจะฟังดูเป็นข้อแก้ตัวถ้าจะบอกว่าเรามีเวลาเตรียมความพร้อมแค่นิดเดียว และมันก็น่าเสียดายนิดหน่อยที่โดยรวมแล้วเราขาดเสถียรภาพในการเล่น มีบางครั้งที่เราเล่นกันแบบขาดความอดทน ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดควรจะเป็นการหาเสถียรภาพและคุมสถานการณ์ของรูปเกมให้ได้"

"หลังจากเราเสียประตูไปแล้วนั้นมันก็ทำให้รูปเกมไปเข้าทางคู่แข่งของเรา มันบีบให้เราจำเป็นต้องเปิดเกมบุกมากขึ้นแม้ว่าจะเสี่ยงทำให้เกิดผลเสียต่อสมดุลในการเล่นก็ตาม โดยรวมแล้วผมคิดว่าเราพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะใช้แผนการเล่นตามที่วางแผนกันเอาไว้แล้ว มันก็แค่ผลการแข่งขันที่ออกมาถือว่าน่าผิดหวังก็เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport