นัดหน้าต้องเตรียมพร้อมให้ดี! ซน ฮึง-มิน เปิดใจหลัง เกาหลีใต้ เปิดบ้านเจ๊า ไทย

ซน ฮึง-มิน เปิดอก ผิดหวังกับการได้แค่ 1 แต้มในเกมที่ เกาหลีใต้ เปิดบ้านเจอกับทีมชาติไทย แต่มองว่าวันนี้ลูกทีมทุกคนแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความสามัคคีกัน พร้อมบอกว่าทีมของตนจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมกันให้ดีกว่านี้ด้วย

ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ยอมรับว่าผิดหวังพอตัวที่ทีมของตนทำได้แค่เปิดรัง โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เสมอกับทีมชาติไทย 1-1 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี แต่เสริมว่ามันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าทุกคนในทีมมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายคนพุ่งประเด็นไปที่ว่าบรรยากาศภายในแคมป์ เกาหลีใต้ จะเป็นยังไง ภายหลังเกิดเรื่องที่ อี คัง-อิน เคยก่อเหตุวุ่นภายในทีมจนทำให้ ซน มีอาการนิ้วซ้นช่วงศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 ซึ่งในเกมนี้บรรดาแข้ง "โสมขาว" ก็ดูทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี แต่สุดท้าย ไทย ก็บุกไปแบ่งแต้มมาได้

ดาวเตะจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยว่า "ต้องยอมรับว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง มันเป็นเรื่องจริง แต่ถึงอย่างงั้นผมก็ยังเชื่อว่าความพยายามของเหล่านักเตะในช่วงระยะเวลาสั้นๆ นี้ได้ทำให้เกิดเรื่องดีๆ หลายเรื่อง ตอนนี้มันดูเหมือนว่าเราจำเป็นต้องเตรียมตัวให้ดีกว่านี้เพื่อที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีในอนาคต"

"มันมีช่วงที่บรรดานักเตะมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและพยายามที่จะทำงานให้หนักขึ้นเป็นพิเศษ แถมมีช่วงที่เราเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่และสร้างโอกาสทำประตูได้หลายหนด้วย จากมุมมองของผมน่ะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ดีเลย"

"การสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้งอาจจะดูเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้แบบธรรมดา แต่ที่จริงแล้วมันทำแบบนั้นได้ยากมากๆ เมื่อต้องเจอกับทีมที่เน้นเล่นเกมรับเป็นหลัก และในมุมมองของผมนั้นนั่นถือเป็นเรื่องที่น่าท้าทายอยู่เสมอ ยังไงก็ตาม วันนี้เราก็สร้างโอกาสทำประตูสวยๆ ได้หลายครั้ง และสิ่งเหล่านั้นถือเป็นเรื่องดี แม้ว่าเราจะไม่มีโชคช่วยมากเท่าไหร่รวมถึงมีจังหวะที่ผู้รักษาประตูของพวกเขาทำการเซฟสวยๆ ได้หลายหนก็ตาม"

"ถึงอย่างงั้น สิ่งที่ดีที่สุดจากเกมนี้ก็คือการที่นักเตะมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, พยายามทำบางอย่างร่วมกัน ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะเก็บจากเกมนี้ได้"

"เกมในวันนี้ทำให้เราได้เห็นด้วยตาของตัวเองว่าทีมชาติไทยต้องการเล่นเกมในสไตล์ไหน มันหมายความว่าเราจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมให้ดี (สำหรับเกมหน้า) แน่นอนว่าคุณต้องให้ความเคารพทีมชาติไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือการเตรียมความพร้อมให้ดีกว่านี้ และทำในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ ผมคิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร และมันจะช่วยทำให้บรรดานักเตะเตรียมความพร้อมได้ดีเพื่อที่เราจะได้เล่นกันได้ดีกว่าเดิม"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport