"ศุภณัฏฐ์" เด็ด, "ปฏิวัติ" หนึบ! ตัดเกรด "ทีมชาติไทย" บุกเสมอ เกาหลีใต้

ผลพวงจากผลงานของทีมชาติไทย ที่สามารถกระชากแต้มในถิ่นเกาหลีใต้ด้วยการเสมอ 1-1 ทำให้ทัพ "ช้างศึก" เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้อีกยาว ๆ

 มาดูผลงานของขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในเกมนี้กันหน่อยว่า คะแนนความสามารถของแต่ละคนจะเป็นอย่างไรบ้าง!

 ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู) : ประตูแรกที่เสียไปเป็นพื้นที่สังหารของ ซน ฮึง-มิน ที่ต้องยอม ทว่าหลังจากนั้นเขามีส่วนช่วยเซฟจังหวะยาก ๆ หลายช็อต โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่โดนเกาหลีใต้ บุกกระหน่ำแต่ก็ยังปัดทิ้งไว้ได้หมด เรียกว่าเกมนี้นายทวารจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซูเปอร์เซฟจริง ๆ คะแนน : 8

 พรรษา เหมวิบูลย์ : ถือเป็นอีกเกมที่ช่วยเกมรับได้ดีโดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ที่ ปิดทางด้าน คิม มิน-แจ ไว้อยู่หมัดในลูกเซ็ตพีช รวมทั้งลูกเตะมุม พร้อมกับมีส่วนช่วยในอีกหลายจังหวะ ข้อผิดพลาดมีน้อย เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นหัวใจในเกมรับอย่างแท้จริง คะแนน : 7.5

 สุพรรณ ทองสงค์ : ลบคำสบประมาทได้ดีเลยทีเดียวจากการช่วยเคลียสกัด และวิ่งบล็อคลูกบอลหลายครั้ง อีกทั้งยังประกบติดบรรดาตัวรุกของโสมขาวได้ดีเหลือเกิน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม มาซาทาดะ อิชิอิ จึงเลือกเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 ปีรายนี้ ลงสนามก่อน เอเลียส ดอเลาะ คะแนน : 7.5

 ธีราทร บุญมาทัน : กัปตันทีมอดีตชุดแชมป์เจลีก 2019 กับโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส อาจไม่โดดเด่นมากนัก เพราะถูกผู้เล่นเกาหลีใต้ประกบติดอย่างรวดเร็ว เพราะคงศึกษามาดีหากปล่อยให้ "โก๋อุ้ม" ได้วางบอลจะอันตรายแน่นอน ทว่าจากนี้ต้องมาดูอาการบาดเจ็บของเขาอีกครั้งว่าจะหายทันในเกมวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้หรือไม่ คะแนน : 7

 นิโคลัส มิคเกลสัน : จัดไปหนึ่งแอสซิสต์จากจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ยิงจ่อ ๆ นอกจากนี้ความขยันของเขายังช่วยเกมรับได้ยอดเยี่ยม อีกทั้งพลังของ "ลูกโซ่" วิ่งไม่มีหมด ถือเป็นนักเตะอนาคตของทัพ "ช้างศึก" ได้อีกหลายปีเลยทีเดียว คะแนน : 8

 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ : เกมนี้อาจดูเงียบ ๆ ไปหน่อย เป็นเพราะต้องมาช่วยเล่นเกมรับเต็มอัตราศึกหลังถูกโสมขาวบุกหนักตลอดทั้งเกม แต่ภาพรวมถือว่าทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ข้อผิดพลาดน้อย คะแนน : 7

 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี : เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่จำเป็นต้องช่วยเกมรับ ด้วยรูปเกมที่ต้องยอมรับว่า "ช้างศึก" เป็นรองมาก แต่ก็ยังมีวินัยช่วยเคลียบอล และยืนคุมโซนได้ดีเยี่ยม คะแนน : 7

 ชนาธิป สรงกระสินธ์ : อดีตพ่อค้าแข้งบนเวทีลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชียอย่าง "เจลีก" ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกเกมที่สร้างสรรค์เกมรุกได้ไม่เยอะ ด้วยรูปเกมที่ต้องเน้นตั้งรับ คะแนน : 7

 สุภโชค สารชาติ : แนวรุกจากฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ครึ่งแรกดูเงียบ ๆ พราะต้องลงไปช่วยเกมรับ แต่ก็เรียกฟาวล์จากผู้เล่นเกาหลีใต้ได้หลายครั้ง ส่วนครึ่งหลังก็ยังต้องลงมาช่วยเกมรับเช่นกัน โดยรวมถือว่ายังทำผลงานได้ไม่ผิดพลาดอะไร คะแนน : 7

 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ : ออกสตาร์ตช่วงต้นเกมดูวูบวาบ พาบอลเลี้ยงจี้แนวรับเกาหลีใต้ได้ แต่พอเจ้าถิ่นคุมเกมได้ ก็ต้องลงมาช่วยแพ็คเกมรับอีกคน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 58 คะแนน : 7

 ศุภชัย ใจเด็ด : เป็นกองหน้าที่ลงมาช่วยแพ็คเกมรับยืนอยู่หน้ากองกลาง บางจังหวะก็มีความพยายามพาบอลเลี้ยงขึ้นหน้าในจังหวะสวนกลับ แต่ก็มีโอกาสยิงประตูได้จากการซัดไกลช่วงต้นครึ่งแรก แต่ถูกนายด่านเกาหลีใต้บินปัดไปได้ ภาพรวมก็ช่วยทีมชาติไทยได้เป็นอย่างดีอีกคน คะแนน : 7.5

 (นักเตะสำรอง)

 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา : ลงมาเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ในนาทีที่ 58 และกลายเป็นซูเปอร์ซับจริง ๆ หลังลงมาไม่ถึง 3 นาที และนอกจากนี้ประตูของ "เจ้าแบงค์" ยังเป็นการยิงประตูลูกแรกใส่เกาหลีใต้ ในรอบ 26 ปีอีกด้วย เพราะหนสุดท้ายเกิดขึ้นต้องย้อนไปในปี 1998 แมตช์เอเชียนเกมส์ที่ไทย คะแนน : 8

 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ : ลงมาเล่นแทน ธีราทร บุญมาทัน ในนาทีที่ 83 ซึ่งเป็นช่วงท้ายเกมแล้ว จึงไม่สามารถให้คะแนนได้ คะแนน : ไม่มีคะแนน

 สารัช อยู่เย็น : ลงมาเล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนาทีที่ 90+1 ซึ่งเป็นช่วงท้ายเกมแล้ว จึงไม่สามารถให้คะแนนได้ คะแนน : ไม่มีคะแนน 

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport