ปลดล็อก 26 ปี! ศุภณัฏฐ์ แข้งไทยคนแรกยิงตาข่ายเกาหลีใต้ นับจาก ธวัชชัย

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวยิงซูเปอร์ซับทีมชาติไทยเพิ่งซัดประตูเก็บแต้มสุดล้ำค่า ไล่ตีเสมอถึงถิ่น เกาหลีใต้ 1-1 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับปลดล็อกสถิติในรอบ 26 ปีเลยทีเดียว

"เจ้าแบงค์" นับเป็นนักเตะไทยคนแรกที่สอยตาข่ายทัพ "โสมขาว" ในรอบ 26 ปี นับตั้งแต่ ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ตะบันฟรีคิกประตูชัยโกลเด้น โกล 2-1 ในรายการเอเชียน เกมส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2541 ทำเอาแฟนบอลดีใจกันสนามแทบแตกใน ราชมังคลากีฬาสถาน สังเวียนเดียวกับที่ ไทย มีคิวดวล เกาหลีใต้ อีกยกในวันอังคารที่ 26 มี.ค.

ด้าน ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล อดีตกองกลางฮีโร่ทีมชาติไทย ได้กล่าวรำลึกถึงความหลังเมื่อครั้ง เอเชียน เกมส์ 1998 พร้อมฝากฝังความเชื่อมั่นให้แก่เหล่าแข้งรุ่นน้องตั้งแต่ก่อนลงสนามผ่านทาง SIAMSPORT

"เรารู้ว่าการเจอเกาหลีใต้ เป็นงานหนักแน่ แล้วมาเหลือ 9 คนอีก แต่ทุกคนก็สู้เต็มที่ เรารวมพลังกัน กระทั่งมาได้ฟรีคิก แล้วผมตัดสินใจยิงจนกลายเป็นประตูชัย วินาทีนั้นดีใจมากๆ เพราะตอนนั้นยังใช้กฎ โกลเด้นโกล (ยิงแล้วชนะทันที) ก็วิ่งไปรอบสนาม ไปกอดกับพี่หอย (ธวัชชัย สัจจกุล) และเพื่อนๆ คนอื่นๆ"

"ผมเชื่อมั่นในตัวน้องๆ ทุกคน แล้วยิ่งการที่เรามีผู้เล่นไปค้าแข้งต่างประเทศ ประสบการณ์เหล่านี้แหละจะทำให้ทีมชาติไทย แข็งแกร่งขึ้น อยากให้น้องๆ ทำเต็มที่ เพราะแฟนๆ สนับสนุนพวกคุณอยู่เสมอ และที่สำคัญ ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้" โค้ชวัง กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport