ไม่ได้มีแค่ ฮึง-มิน หรือ คัง-อิน!! 7 แข้งเกาหลีใต้ที่ไทยต้องระวังให้ดี

เกาหลีใต้ ยกระดับตนเองสู่การเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้มีเพียง ซน ฮึง-มิน หรือ อี คัง-อิน ที่เป็นตัวอันตรายของฝ่ายตรงข้าม หากแต่ยังมีนักเตะอีกหลายรายที่สามารถพลิกสถานการณ์ของเกมได้ในชั่วพริบตา ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอพาคุณไปรู้จักกับพวกเขาเหล่านี้โดยพร้อมเพรียง!!

   *** ทีมชาติไทย พบเกาหลีใต้ (นัดแรก) ณ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม เวลา 18:00 น. (นัดที่สอง) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ทั้ง 2 เกม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) ***

[ 1 ] โช กู-ซอง

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 26

สโมสร: มิดต์เยลันด์ (เดนมาร์ก)

   หัวหอกตัวหลักของเกาหลีใต้ ชุด เวิลด์ คัพ 2022 ต่อเนื่องด้วย เอเชียน คัพ 2023 ไม่ว่าจะเล่นในระบบ 4-3-3 หรือ 4-4-2 กับผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องตั้งแต่เล่นให้ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส และ มิดต์เยลันด์ ในปัจจุบัน

   โช กู-ซอง มาพร้อมส่วนสูง 1.88 เมตร ซึ่งทำให้เรื่องลูกกลางอากาศกลายเป็นจุดแข็งของเขา แต่ถึงจะเป็นเพชฌฆาตร่างใหญ่ ทว่าหมอนี่ยังมีสกิลลูกหนังที่เอกอุ เพราะเล่นบอลกับเท้าได้ดี แถมยังปิดสกอร์เฉียบขาดอีกต่างหาก

[ 2 ] อี แช-ซอง

ตำแหน่ง: กองกลางตัวรุก

อายุ: 31

สโมสร: ไมนซ์ (เยอรมัน)

   แนวรุกผู้มีเท้าซ้ายสุดฉมังกับการลากเลื้อยอันตื่นตาตื่นใจ พ่วงด้วยลูกจ่ายในลักษณะ 'คิลเลอร์พาส' ที่สามารถพลิกสถานการณ์ของการแข่งขันได้ในชั่วพริบตา

   อี แช-ซอง เคยได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมของ เคลีก 3 ซีซั่นติดต่อกัน ทั้งยังคว้ารางวัล 'ผู้เล่นทรงคุณค่า' เมื่อฤดูกาล 2017 กระทั่งได้ย้ายไปเยอรมัน กับ ไมนซ์ และก็จองตำแหน่งตัวจริงแบบที่ยังไงก็ต้องลงสนามในทุกๆ สัปดาห์

[ 3 ] เชือง อู-เยือง

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 24

สโมสร: สตุทการ์ต (เยอรมัน)

   อดีตดาวรุ่งเกาหลีใต้ ที่ถูก บาเยิร์น มิวนิค มาคว้าตัวไปอยู่เยอรมัน ตอนอายุ 19 ปี ทำให้เส้นทางอาชีพของหมอนี่ไม่ได้เริ่มจากสโมสรในบ้านเกิด แม้สุดท้ายจะไม่ได้ไปต่อกับทีมเสือใต้ แต่ทุกวันนี้เขาก็ยังโลดแล่นอย่างเต็มภาคภูมิอยู่ใน บุนเดสลีกา

   เชือง อู-เยือง อาจจะไม่ใช่กองหน้าจ๋าๆ แต่เขาเป็นนักเตะที่จมูกไวมากในกรอบเขตโทษ อีกทั้งยังมีสปีดต้นที่จัดจ้านจนสามารถฉีกกระชากแนวรับฝั่งตรงข้ามเสียขาดวิ่น การคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2022 โดยที่ตนเองได้รับรางวัล 'ดาวซัลโว' บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าพี่แกอันตรายเพียงใด

[ 4 ] แบค ซึง-โฮ

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 27

สโมสร: เบอร์มิงแฮม (อังกฤษ)

   อีกหนึ่งดาวจรัสแสงของวงการลูกหนังเกาหลีใต้ ในอดีต กับการไปอยู่ที่ ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุเพียง 13 ขวบ ก่อนจะค่อยๆ เติบใหญ่ และย้ายไป จิโรน่า, ดามสตัดต์ (เยอรมัน) กระทั่งกลับมาเฉิดฉายที่บ้านเกิดกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จนเพิ่งถูก เบอร์มิงแฮม มาคว้าตัวไปร่วมทัพเมื่อต้นปี 2024

   สไตล์การเล่นของ แบค ซึง-โฮ นั้นแทบจะถอดแบบมาจาก เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์พรสวรรค์สูงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส คือครองบอลเหนียวแน่น, วิสัยทัศน์กว้างไกลและยิงประตูได้หนักหน่วง ซึ่งนั่นทำคืออีกอาวุธเด็ดที่ทัพโสมขาวจะใช้ยามที่เกมตื้อๆ ไม่สามารถเจาะเกมรับของฝั่งตรงข้ามได้

[ 5 ] ซง มิน-กยู 

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 24

สโมสร: ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส

   เจ้าของรางวัล 'ดาวรุ่งยอดเยี่ยม' ของ เคลีก 2020 กับฟอร์มสุดสะเด่ากับการทำไป 10 ประตู และ 6 แอสซิสต์ จนพา โปฮัง สตีเลอร์ส จบอันดับ 3 ของตารางการแข่งขัน ด้วยผลงานที่โดดเด่น ทำให้ได้ย้ายสู่ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ก่อนจะมีถ้วยแชมป์มาประดับบารมีทันทีในปี 2021

   ซง มิน-กยู อาจจะไม่ใช่ปีกที่พลิ้วเหมือนคนอื่นๆ แต่จุดเด่นของเขาคือประสิทธิภาพในพื้นที่สุดท้าย เพราะหมอนี่คือผู้เล่นที่มักจะสอดเข้าไปใส่สกอร์ได้บ่อยครั้ง ยามได้รับโอกาสลงสนามแข่งขัน

[ 6 ] ฮง ฮยุน-ซอค

ตำแหน่ง: กองกลางตัวรุก

อายุ: 24

สโมสร: เกนต์ (เบลเยียม)

   เพลย์เมเกอร์วัย 24 ปี ที่ยังไม่ทันได้โลดแล่นในลีกบ้านเกิด แต่ต้องไปหาความท้าทายในยุโรป ตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มจาก อุนเตอร์ฮัคกิ้ง (เยอรมัน) ตามด้วย จูเนียร์ส (ออสเตรีย), แอลเอเอสเค (ออสเตรีย) และปัจจุบันเขาคือคีย์แมนคนสำคัญที่ เกนต์ (เบลเยียม) จะขาดไม่ได้

   หมอนี่เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นเกาหลีใต้ ที่เกิดมาพร้อมเท้าซ้ายที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ไม่ว่าจะเลี้ยง, ส่ง, โหม่งหรือยิง พี่แกทำเรื่องยากให้กลายเป็นง่ายได้ในบัดดล ซึ่งประตูที่ส่งสู่ก้นตาข่ายแต่ละลูกถือว่างามหยดย้อยจนส่งประกวดได้ในทุกๆ ฤดูกาล

[ 7 ] เชือง โฮ-เยือน

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 23

สโมสร: กวางชู เอฟซี

   แม้ว่าจะเพิ่งเล่นอาชีพได้ไม่นาน แต่หมอนี่ก็สร้างชื่อได้ไวว่องกับการนำ กวางชู เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ก่อนที่ตนเองจะคว้ารางวัล 'ดาวรุ่งยอดเยี่ยม' ประจำซีซั่น 2023 ที่ผ่านมา ด้วยผลงานการได้อันดับ 3 อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเลยทีเดียว

   จากฟอร์มอันร้อนแรงในการเชื่อมเกมในแดนกลางแบบสุดเนียนตา จังหวะการเล่นของเขาเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ มันจึงทำให้ เชือง โฮ-เยือน ได้รับความสนใจจากหลายทีในยุโรป โดยมี เซลติก จากสกอตแลนด์ ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะล่าตัวไปร่วมทัพให้ได้ ซึ่งการติดทีมชาติเป็นหนแรกในเกมที่จะดวลกับไทย คงจะได้เห็นสกิลของพี่แกแบบเต็มๆ แน่นอน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport