"อิชิอิ" ยันชัดทีมชาติไทยเน้นรับ หวังใช้แท็กติกโต้กลับปะทะเกาหลีใต้

มาซาทาดะ อิชิอิ ยันชัดทีมชาติไทยเน้นรับเป็นพิเศษ หวังใช้แท็กติกโต้กลับเพื่อทำประตู ยกคู่แข่งเกาหลีใต้แกร่งทุกอนู แต่แย้มรู้ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน หลังวิเคราะห์รูปแบบการเล่นแข้งโสมขาวจากเอเชียนคัพอย่างละเอียด เผยกังวลเรื่องเดียวสภาพอากาศที่หนาว เชื่อลูกทีมปรับตัวพร้อมลุยเต็มสูบแน่

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ก่อนเกมนำทัพ "ช้างศึก" ลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลกในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "เกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย แน่นอนว่าเกมนี้กับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน ย้อนกลับไปตั้งแต่ได้เข้าคุมทีมชาติไทย นัดแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม 67 เราพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงในศึกเอเชียนคัพที่ผ่านมา ทุกนัดมีความท้าทายอยู่ตลอด"

"หลังจากจบเอเชียนคัพ ทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่ในระดับสโมสรของตัวเอง และกลับมารวมตัวกันซึ่งมีเวลาซ้อมไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเราใช้ผู้เล่นส่วนใหญ่จากชุดเอเชียนคัพ สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือสมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเราเท่านั้น"

"สิ่งที่เป็นกังวลสำหรับเกมนี้ น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ เพราะที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่ที่เกาหลีใต้อากาศหนาวมาก แต่เมื่อดูจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดีและพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว"

"แน่นอนว่าการเจอกับเกาหลีใต้เป็นเกมยาก เราคงจะต้องเน้นที่การตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นที่เกมรับ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดอยู่แล้ว"

กุนซือวัย 57 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "จากในเอเชียนคัพที่ผ่านมาเราได้มีการวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของทีมเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโค้ชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น"

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport