ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้: จาก 'พี่' ถึง 'น้อง' กำลังใจจากฮีโร่ช้างศึกปี 1998

การเผชิญหน้ากับ เกาหลีใต้ 2 เกม ติดต่อกันถือเป็นงานที่หนักมากสำหรับทัพ "ช้างศึก" ดังนั้น 'SIAMSPORT'จึงขอคำแนะนำจากนักเตะระดับตำนาน ที่ยิงพิชิต "โสมขาว" ได้ก่อนหน้านี้ และ สิ่งที่อยากบอกรุ่นน้องที่จะต้องเผชิญหน้าเกาหลีใต้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า?

เอเชียนเกมส์ 1998 คุณรู้สึกอย่างไรที่เป็นผู้ยิงประตูชัยให้ทีมชาติไทย ชนะเกาหลีใต้ 2-1?

   เรารู้ว่าการเจอเกาหลีใต้ เป็นงานหนักแน่ แล้วมาเหลือ 9 คนอีก แต่ทุกคนก็สู้เต็มที่ เรารวมพลังกัน กระทั่งมาได้ฟรีคิก แล้วผมตัดสินใจยิงจนกลายเป็นประตูชัย วินาทีนั้นดีใจมากๆ เพราะตอนนั้นยังใช้กฎ โกลเด้นโกล (ยิงแล้วชนะทันที) ก็วิ่งไปรอบสนาม ไปกอดกับพี่หอย (ธวัชชัย สัจจกุล) และเพื่อนๆ คนอื่นๆ

สิ่งที่อยากบอกรุ่นน้องที่จะต้องเผชิญหน้าเกาหลีใต้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า?

   ผมเชื่อมั่นในตัวน้องๆ ทุกคน แล้วยิ่งการที่เรามีผู้เล่นไปค้าแข้งต่างประเทศ ประสบการณ์เหล่านี้แหละจะทำให้ทีมชาติไทย แข็งแกร่งขึ้น อยากให้น้องๆ ทำเต็มที่ เพราะแฟนๆ สนับสนุนพวกคุณอยู่เสมอ และที่สำคัญ ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้

ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล 'ฮีโร่' ผู้ยิงประตูชัยให้ทีมชาติไทย ชนะเกาหลีใต้ 2-1 เมื่อปี 1998

ประโยคที่คุณพูดกับ ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ตอนเขี่ยลูกให้เขายิงประตูชัยคือ?

    ตอนนั้นเราเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน ซึ่งถ้ามี 11 คน ตามปกติ ผมจะต้องเปิดไปลุ้นหน้ากรอบเขตโทษ ดังนั้นผมเลยกระซิบกับวัง (ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล) ว่า "ยิงไปเลยนะ" ส่วนที่เหลือก็อย่างที่ทุกคนเห็นกัน 

สิ่งที่อยากบอกรุ่นน้องที่จะต้องเผชิญหน้าเกาหลีใต้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า?

   ผมอยากให้ทุกคนมีสมาธิ เพราะเราเป็นรองค่อนข้างเยอะ อยากให้ช่วยกันเล่น เล่นแบบวิ่งสู้ฟัด อย่าให้พวกเขา (เกาหลีใต้) เล่นง่าย ถ้าทำได้ ผมเชื่อว่าผลการแข่งขันที่ดีจะตามมาเอง 

ดุสิต เฉลิมแสน แบ็กซ้าย 'ดาราเอเชีย' กับจังหวะสกิดบอลให้ ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูลความรู้สึกของคุณในวันที่ชนะเกาหลีใต้ เมื่อปี 1998?

   ดีใจ เพราะเราเป็นรองเกาหลีใต้ ในวันนั้น แต่เพราะกำลังใจจากแฟนๆ ในสนามที่มากันเต็มความจุบนอัฒจันทร์นั่นแหละที่ทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง

สิ่งที่อยากบอกรุ่นน้องที่จะต้องเผชิญหน้าเกาหลีใต้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า?

   เราเป็นนักกีฬาอาชีพ ดังนั้นอย่าไปกลัว เชื่อมั่นในตนเอง เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นในแท็กติก คนไทย ทุกคนสนับสนุนพวกคุณอยู่ 

สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กองกลางผู้แอสซิสต์ให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยิงประตูขึ้นนำ 1-0



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport