"มาดามแป้ง" เข้าขอบคุณ "นายกเศรษฐา-รัฐบาล" หนุนจัดฟีฟ่าคองเกรสที่ไทย

"มาดามแป้ง" ประมุขบอลไทย ขอบคุณ นายกเศรษฐา-รัฐบาล หนุนเต็มที่จัด ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่มี 211 ประเทศเข้าร่วมวันที่ 13 พ.ค.นี้ เชื่อเป็นโอกาสดีได้กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ หวังถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดีสู่สายตาคนทั่วโลก

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสภากรรมการ ได้เดินทางเข้ามอบแจกันดอกไม้แก่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 62 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมี คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมถ่ายภาพ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" ยังได้ขอบคุณรัฐบาล ที่นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ หลังมีโอกาสประชุม และ หารือร่วมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

 โดยประเทศไทยถูกรับเลือกจาก "ฟีฟ่า" ให้จัดงาน "ฟีฟ่า คองเกรส" ในฐานะชาติแรกของอาเซียน และ ชาติที่ 5 ของเอเชีย ต่อจาก ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, กาตาร์ และออสเตรเลีย โดยมีชาติสมาชิก 211 ประเทศเข้าร่วม ทำให้ รัฐบาล เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุน ซึ่งการประชุมมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย

 "มาดามแป้ง" นายกลูกหนังไทยฯ กล่าวว่า "ฟีฟ่า คองเกรส เป็นงานใหญ่ระดับโลก และ เป็นอีเวนต์ นอกสนามใหญ่สุดของทาง ฟีฟ่า แป้ง ดีใจที่วันนี้มีโอกาสเข้ามาร่วมประชุมกับ รัฐบาล  ต้องขอบคุณท่าน นายกเศรษฐา ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ และ ย้ำให้ทุกหน่วยงานสนับสนุนเต็มที่"

 "เพราะตอนนี้ ต้องยอมรับว่าหลัง แป้ง ได้รับเลือกตั้ง เราเหลือเวลาไม่มาก ดังนั้น จึงต้องอาศัยการทำงานจากทุกหน่วยงาน และทุกภาคส่วน เพื่อทำให้งานครั้งนี้ออกมาดีที่สุด ในฐานะชื่อเสียงของประเทศไทย"

 "มิติในด้านของกีฬาเชื่อว่าเราได้อยู่แล้ว เพราะมีถึง 211 ชาติสมาชิกของฟีฟ่าเข้าร่วม แต่ที่มีค่าไปมากกว่านั้น แป้งเชื่อว่ายังเป็นโอกาสดี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วย เพราะจะมีคนมาร่วมงานนี้กว่า 3,000 คน ผ่านการจองที่พักและท่องเที่ยว รวมถึงในด้านวัฒนธรรมและสังคม เพราะถ้าประเทศไทย จัดงานครั้งนี้ออกมาได้ดีก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดงานระดับโลกในโอกาสต่อไปด้วย"

 "และที่สำคัญ จากข้อมูลงานครั้งล่าสุดที่ประเทศรวันดา มีคนติดตามการประชุมนี้ เข้าถึงเฉพาะแค่สื่อออนไลน์กว่า 2 พันล้านคน รวมสื่อมวลชนกว่า 180 ประเทศ ถือเป็นโอกาสดีที่ ประเทศไทย จะได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดี สู่สายตาคนทั่วโลกด้วย" "มาดามแป้ง" กล่าวปิดท้าย

 สำหรับ การประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-17  พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร โดย หนึ่งในวาระสำคัญที่เตรียมเกิดขึ้นในงานครั้งแรก คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกหญิง ปี 2027


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport