"อิชิอิ" เผยเรื่องซ้อม 9 วันก่อนลุยเอเชียนคัพ เชื่อไทยทำแบบญี่ปุ่นได้ถ้าร่วมมือกัน

เคลียร์ชัดซ้อม 9 วัน! มาซาทาดะ อิชิอิ ยกญี่ปุ่นมีเป้าหมาย 20 ปี แต่ตอนนี้ชนะทีมระดับโลกได้ ทำไมทีมชาติไทยจะทำไม่ได้ ชี้ต้องช่วยกันพัฒนาเริ่มตั้งแต่สโมสรเพื่อไปจุดนั้น ตอบชัดเหตุทำไมซ้อม 9 วัน เพราะกำหนดการถูกวางไว้หมดแล้วตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ "ช้างศึก" ล็อกเป้าซ้อมที่ไทย 4 วันต้องพร้อมก่อนไปกาตาร์ เชื่อไร้ "ธีรศิลป์-ชนาธิป" ไม่ส่งผลกระทบ

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567 ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนนำทีมลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.นี้

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี กล่าวถึงเหตุผลทำไมปล่อยรักเตะพัก และได้ลงซ้อมแค่ 9 วันว่า "ด้วยตัวผู้เล่นที่เรียกมาก็ต้องพยายามปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับทีม ส่วนการฝึกซ้อมนั้นตั้งแต่ที่ผมเข้ามา หมายกำหนดการต่างๆ ได้ถูกวางเอาไว้แล้ว ทุกอย่างจึงเป็นไปตามที่วางไว้ ซึ่งช่วงที่อยู่ประเทศไทยจะพยายามฝึกซ้อมและให้ทุกอย่างพร้อมตั้งแต่ตรงนี้ไป จากนั้นการไปกาตาร์จะเป็นเรื่องของการปรับตัว"

"อย่างไรก็ดีการไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บ ก็เสียดาย แต่ถ้ามีก็ไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรหรือไม่ ทว่า 26 คนที่เรียกมาก็น่าจะทดแทนได้และเป็นโอกาสของคนอื่นๆ ในการพิสูจน์ตัวเอง เพราะผมไม่ได้คุยกับ ชนาธิป โดยตรงถึงอาการบาดเจ็บของเขา แต่ทางเทรนเนอร์ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แจ้งมาว่ายังมีอาการบาดเจ็บอยู่"

อดีตเทรนเนอร์คาชิม่า แอนท์เลอร์ส พูดถึงความคาดหวังในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ยู-23 ว่า "เรามีเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ชุดยู 23 จะเป็นการเน้นปรับสภาพความฟิตและแท็คติก ซึ่งถือว่ามีประโยชน์ ส่วนในเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่นที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่ามีความห่างและแตกต่างกันมาก"

"เราไม่ได้โดนแค่การจ่ายตัดหลังเพียงอย่างเดียว แต่มีจุดอื่นที่ต้องปรับด้วย แต่ก็ต้องเริ่มจากที่สโมสรในการพัฒนาด้านต่างๆ ซึ่ง ญี่ปุ่น มีเป้าหมาย 20 ปี แต่ตอนนี้พวกเขาชนะทีมระดับโลกได้แล้ว ฉะนั้นไม่ใช่ว่าเราจะทำไม่ได้ แต่จะต้องช่วยกันเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น แต่แน่นอนเป้าหมายของเราในชิงแชมป์เอเชียคือเข้ารอบให้ไกลที่สุด"

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมคุมทีมชาติไทย ลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะประเดิมสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น.


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport