ก.ท่องเที่ยวและกีฬาหนุนเต็มที่ไทยจัดประชุมฟีฟ่า คองเกรส

ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมหนุนไทยเป็นเจ้าภาพประชุมฟีฟ่า คองเกรสเพื่อต่อยอดการเป็นศูนย์กลางชุมชนกีฬาระดับโลกในอนาคต

ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรื่องการจัดการประชุมใหญ่สามัญสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ฟีฟ่า คองเกรส ( FIFA CONGRESS ) ครั้งที่ 74 โดยมีพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ได้ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุมว่า "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นตัวกลางให้การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกการเตรียมการจัดงานอย่างเต็มที่ เพราะการประชุมครั้งนี้ถือเป็นหน้าตาของประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ ว่าประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นฮับ ( HUB)  สำคัญในการจัดประชุมใหญ่ๆได้ และยังสามารถต่อยอดไปสู่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลรายการสำคัญหรือกีฬารายการอื่นๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย"

"ผมเชื่อมั่นว่า การประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการรวมตัวกันของชุมชนกีฬาระดับโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาพรวมด้วย ผมและทีมงานจะร่วมผลักดันอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้งานนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี"

สำหรับประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ "ฟีฟ่า คองเกรส2024" (FIFA Congress 2024 ) โดยมีประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก (FIFA LEGEND) และผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วมในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งประเด็นสำคัญการประชุมในครั้งนี้ คือ การให้สมาชิกของฟีฟ่าทั้ง 211 สมาคมจากทั่วโลก เสนอตัวชิงตำแหน่งเจ้าภาพการจัดฟุตบอลโลก (World Cup) และเสนอตำแหน่งประธานฟีฟ่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport