"บิ๊กหยิม"เดินหน้าเช็กความพร้อมสถานที่เก็บตัว ยู-23 ช่วงฟีฟ่าเดย์ พ.ย.

หลังจากทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย ได้ยืนยันเรื่องการเตรียมความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ว่า จะมีการเข้าแคมป์เก็บตัวและมีเกมอุ่นเครื่องแน่นอนในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน พ.ย. นี้

ล่าสุดทาง "บิ๊กหยิม" พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปตรวจเช็กความพร้อมของโรงแรม ESC PARK คลองหลวง ปทุมธานี สถานที่จะใช้สำหรับเก็บตัวของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยได้วางแผนเตรียมเรียก 23 นักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมและลงอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายนนี้

หลังการเข้าสำรวจพื้นที่แล้วนั้นทาง "บิ๊กหยิม" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "หลังจากที่ประชุมกับสมาคมฯ รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชแล้ว จึงมาลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความพร้อม ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ซึ่งโรงแรม ESC PARK ถือว่าค่อนข้างมีความพร้อมเป็นที่น่าพอใจ"

"สำหรับนักกีฬาชุดนี้เท่าที่ได้พูดคุยกับสตาฟฟ์โค้ช ก็ได้กำชับไปว่าต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งที่ผ่านมาทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ทำการบ้านมาอย่างต่อเนื่องมากมาย เพื่อที่จะยกระดับและพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งขึ้น จากสามทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับศึกใหญ่อย่างชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ ซึ่งมีตั๋วสู่โอลิมปิกเป็นเดิมพัน แน่นอนว่าเราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขัน"

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู-23 ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ จะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 โดยจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่ง ทีมชาติไทย อยู่ในโถ 3 มีเพื่อนร่วมโถประกอบด้วย จอร์แดน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต ส่วนโถอื่นๆ มีดังนี้ โถ 1 :  กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น / โถ 2 : ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, อิรัก, เวียดนาม และ โถ 4 : มาเลเซีย, ทาจิกิสถาน, อินโดนีเซีย, จีน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport