"โมริยาสุ" รับญี่ปุ่นอาจไม่ฟูลทีมลับแข้ง ทีมชาติไทย

ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทัพ "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีคิวเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ในช่วงวันปีใหม่ปี 2024 รับทีมอาจจะไม่มีนักเตะแกนหลัก และจะมีการเลือกนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมในเกมดังกล่าว

โมริยาสุ กล่าวว่า "ผมคำนึงถึงการแข่งขันกับทีมชาติซีเรียในเกมที่สอง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะจัดขึ้นที่สนามที่เป็นกลางเนื่องจากสถานการณ์ในประเทศ"

"เราเตรียมพร้อมสำหรับรอบคัดเลือกเอเชียที่จะเป็นเรื่องยากมาก ดังนั้นเราจะต้องรับมือกับสถานการณ์ของเราให้ดี ผมจะไม่ลืมทำให้ดีที่สุด และเตรียมตัวให้ดี เพื่อจะได้แสดงผลงานที่ดีที่สุดในเวลานั้นออกมาได้"

นอกจากนี้ กุนซือทัพซามูไรบลูยังพูดถึงการแข่งขันในวันปีใหม่ครั้งแรกระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับทีมชาติไทย "นี่จะเป็นการแข่งขันระหว่างประเทศนัดแรกของเราในวันปีใหม่ ดังนั้นผมจึงดีใจที่ได้เล่นในวันที่แสนวิเศษเพื่อต้อนรับปีใหม่ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นกีฬาด้วย ผมหวังว่าทุกคนที่สนับสนุนพวกเรา จะสนุกกับมันได้แม้ว่าในวันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นปีใหม่ ผมหวังว่าเราจะได้จัดการแข่งขันที่จะเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี"

เมื่อพูดถึงเกี่ยวกับการคัดเลือกนักเตะสำหรับการแข่งขันในวันปีใหม่ โมริยาสุ ระบุว่า "มีผู้เล่นบางคนที่ไม่สามารถถูกเรียกได้เนื่องจากกำหนดการแข่งขันในลีก ดังนั้นผมจึงกำลังพิจารณาแผนต่างๆ เช่น การเรียกผู้เล่นใหม่'' 

"ผมไม่คิดว่าจะสามารถเรียกสมาชิกทั้ง 23 คนที่จะไปเอเชียนคัพในวันเดียวกันได้ ดังนั้น สิ่งที่ผมควรทำคือเราควรเรียกนักเตะที่เคยเล่นเป็นกำลังหลัก มาจนถึงตอนนี้หรือไม่ ผมยังคิดอยู่ว่าจะเรียกผู้เล่นที่ผมคิดว่าจะเป็นกำลังหลักอนาคตหรือผู้เล่นที่ผมอยากเจอหรือไม่" เฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport